16/01/2016 17:01 GMT+7

Ngọc minh châu là lạ chờ tết

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TTO - Thị trường TP.HCM bắt đầu tràn ngập nhiều loại hoa đón tết. Một giống hoa đẹp lạ có tên gọi ngọc minh châu đã được bày bán nhiều ở TP.HCM.

Nhiều người dân Sài Gòn đã bắt đầu đi chọn mua những loài hoa dễ chăm và ra hoa liên tục như dâm bụt, dừa cạn... để chưng từ giờ tới tết - Ảnh: KH.NGỌC

Một giống hoa đẹp lạ có tên gọi ngọc minh châu được bày bán nhiều ở khu bán hoa trong sân vận động Quân khu 7 (quận Tân Bình, TP.HCM). Nhiều người dân Sài Gòn đã rục rịch đi mua hoa chưng trước tết để tránh mùa cao điểm cận tết giá hoa kiểng tăng cao.

Hoa ngọc minh châu nhỏ cỡ hoa mai, màu trắng, đài và cuống mảnh mai màu đỏ, nhị nhỏ nhắn cong vút như hàng mi thiếu nữ. Đúng như tên gọi, khi nụ sắp bung cánh trông như viên ngọc trắng tinh khôi hình giọt nước; khi cánh hoa qua kỳ mãn khai rụng đi còn lại đài hoa với hình viên ngọc lục bảo e ấp trong lớp đài hoa đỏ.

Hoa nở thành dây dài treo rũ mềm mại trên khắp thân cây xòe dáng tròn như ước nguyện mọi việc viên mãn ngày đầu xuân.

Một chậu hoa ngọc minh châu cao 1,5 - 2m đang được các nhà vườn hoa ở sân vận động Quân khu 7 chào giá từ 600.000 đồng - 1 triệu đồng.

Một chủ tiệm hoa cho biết tuy giá khá cao nhưng loài hoa mới này đang hút hàng, một số gia đình đã thủ sẵn vài chậu chưng từ giờ tới tết.

Ngọc minh châu - loài hoa mới lạ đang được chào bán cho Tết Bính Thân 2016 - Ảnh: KH.NGỌC
Dáng hoa lẫn nụ của loài hoa ngọc minh châu đều đẹp lạ - Ảnh: KH.NGỌC

Hoa dâm bụt màu đỏ dự báo sẽ đắt hàng

Thời điểm hiện tại còn ba tuần nữa đến Tết Nguyên đán nên hàng tết chưa về nhiều và hoa chưa nở đẹp đều, trừ một số loài hoa chưng quanh năm và ra hoa liên tục như dừa cạn, hồng Pháp, dâm bụt...

Một trong những loại hoa chưng tết về sớm nhất là lan hồ điệp, vì loài lan này chưng được tới 1-2 tháng nên nhiều người đi mua từ sớm để giá không quá cao.

Hồ điệp đang được bán giá 150.000 - 170.000 đồng/chậu/1 vòi hoa ở các shop hoa quanh công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình).

Đỗ quyên - loài hoa được nhiều người chọn chưng tết nhờ sắc đỏ hồng mang lại may mắn - đã về hàng sớm nhưng giá hiện cũng đã 300.000 - 350.000 đồng/chậu lớn.

Quất kiểng chưng tết đã lác đác về ở các tiệm cây cảnh nhưng quả không sai và chỉ có các chậu cây cỡ nhỏ đến cỡ trung, giá 100.000 - 300.000 đồng/chậu.

Cúc vàng và mào gà đỏ tươi cũng đã có hàng nhưng bông nhỏ, không đẹp như hoa vào cao điểm thị trường tết, giá khoảng 100.000 đồng/chậu.

Một chủ tiệm hoa cho biết nhiều người thường chưng tết các giống hoa bình dân như dâm bụt, sống đời, trạng nguyên... vì ra tết khéo chăm và thay chậu đủ đất cho cây thì sẽ ra hoa liên tục quanh năm.

Đặc biệt hoa dâm bụt giống Thái rất dễ chăm và chịu nắng, ra hoa hầu như quanh năm với màu đẹp như đỏ, vàng, cam nên dự báo tết này càng đắt hàng.

Các loại hoa kiểng như dâm bụt, sống đời, trạng nguyên trồng trong những chậu nhỏ nên giá cũng mềm mại dễ mua, từ 60.000 - 120.000 đồng/chậu.  

Chị Lan, chủ tiệm hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, rỉ tai một cô khách hàng: "Nên đi mua hoa chưng tết ngay từ bây giờ, những loài hoa có thể chưng dài ngày như lan hồ điệp hoặc những chậu hoa đỗ quyên sai bông sai nụ; vì cận tết giá có thể nhảy lên 20 - 30% hoặc hơn nữa". 

Trạng nguyên chuẩn bị bán tết - Ảnh: KH.NGỌC
Mào gà bán tết sớm nên hoa chưa nở đẹp mắt như hàng cận tết - Ảnh: KH.NGỌC
Hoa sống đời nhiều màu đã về hàng chờ tết - Ảnh: KH.NGỌC
Hoa dâm bụt màu đỏ dự báo đắt hàng dịp tết nhờ sắc màu may mắn - Ảnh: KH.NGỌC
Kim ngân lượng có dạng quả đỏ nên dự báo cũng sẽ đắt hàng tết này - Ảnh: KH.NGỌC
Hoa đỗ quyên đầy ắp nụ chờ tết - Ảnh: KH.NGỌC
Mới chỉ những chậu quất nhỏ về thị trường Sài Gòn cho những người yêu hoa kiểng sắm tết sớm - Ảnh: KH.NGỌC
Dạo ngắm hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình - Ảnh: KH.NGỌC
Sắm hoa sớm trên đường Thành Thái, Q.10 - Ảnh: KH.NGỌC
KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên