30/11/2015 08:05 GMT+7

Nhiều lãnh đạo ngân hàng bán cổ phần

A.H.
A.H.

TT - Nhiều lãnh đạo Ngân hàng Kỹ thương VN (Techcombank) và những người liên quan đồng loạt đăng ký bán cổ phần.

Cụ thể, chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh cùng vợ là bà Nguyễn Thanh Thủy và em trai Hồ Anh Ngọc bán ra gần 46 triệu cổ phần, tương đương 6,33% vốn điều lệ. Sau giao dịch, tỉ lệ sở hữu cá nhân của ông Hồ Hùng Anh sẽ giảm từ 1,34% xuống 0,27%.

Phó chủ tịch Nguyễn Đăng Quang và vợ là bà Nguyễn Hoàng Yến đăng ký bán 9,6 triệu cổ phần, tương ứng 1,09% vốn.

Một phó chủ tịch khác là ông Nguyễn Thiều Quang cùng một số thành viên gia đình đăng ký bán ra 25,4 triệu cổ phần, tương ứng 2,68% vốn. Sau giao dịch, ông Quang giảm sở hữu cá nhân xuống 1,8 triệu cổ phần.

Trong đợt này một tổ chức cũng bán ra hơn 9,5 triệu cổ phần. Toàn bộ giao dịch được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận từ ngày 30-11 đến 11-12.

Tổng số cổ phần của nhóm các cá nhân và tổ chức này nắm giữ trước khi bán ra là hơn 95,2 triệu cổ phần. Sau khi bán ra hơn 90,7 triệu cổ phần, nhóm cá nhân này chỉ còn nắm giữ hơn 4,4 triệu cổ phần. 

Theo giải thích từ phía ngân hàng, mục đích của việc chuyển nhượng là để đảm bảo tỉ lệ sở hữu của cổ đông và nhóm có liên quan không vượt giới hạn sở hữu tối đa theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng.

Được biết, các ngân hàng khác nếu có cổ đông vượt tỉ lệ sở hữu thì cũng phải chuyển nhượng để đảm bảo đúng tỉ lệ quy định.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên