25/11/2015 07:00 GMT+7

​HDBank: Đột phá vươn tầm sau ba năm tái cấu trúc

K.D.
K.D.

Là ngân hàng khỏe mạnh, đã thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) ở cả trong nước lẫn quốc tế để thực thi tái cấu trúc kể từ năm 2013, tính đến cuối năm 2015 HDBank đã có những đột phá mạnh mẽ, vươn lên tầm cao của một tổ chức tín dụng hàng đầu.

Nhiều doanh nghiệp đã được tiếp cận nguồn vốn tốt từ HDBank

Sáng tạo trong sản phẩm, dịch vụ, xác lập vị thế riêng, là người bạn đồng hành cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và một bộ phận các doanh nghiệp FDI, ghi nhận hoạt động tích cực của HDBank, mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã ký quyết định số 2173/QĐ-NHNN ngày 26-10-2015, tặng bằng khen tuyên dương HDBank là một trong 4 tổ chức tín dụng đã có thành tích xuất sắc trong công tác giải ngân Dự án tín dụng quốc tế ODA - Tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEFP) năm 2015.

Ông Phạm Quốc Thanh, phó tổng giám đốc HDBank, cho biết riêng về giải ngân vốn SMEFP, hệ thống HDBank tiếp nhận ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng hiệu quả nguồn vốn này. Trải qua các giai đoạn, đặc biệt giai đoạn II từ năm 2005 và giai đoạn III từ năm 2009 đến nay, HDBank luôn duy trì quy trình thẩm định, giải ngân, hỗ trợ để doanh nghiệp luôn được vay nguồn vốn SMEFP với các mức lãi suất ưu đãi, cùng nhiều tiện ích vượt trội. “Việc HDBank luôn duy trì tỉ lệ giải ngân cao trên hạn mức được cấp từ Ban Quản lý dự án ODA của Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định được sự phát triển vững mạnh của HDBank cùng với cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như sự tín nhiệm của Ngân hàng Nhà nước”, ông Thanh nói.   

Năm 2015 có thể nói cũng là năm “bội thu” của HDBank. Với các thành tựu phát triển bền vững về sản phẩm, dịch vụ, sự riêng biệt trên thị trường tài chính ngân hàng và lợi thế nắm bắt, bồi đắp để hướng dần ra thế giới, HDBank đã nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Ngoài giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” do tạp chí uy tín Toàn cầu EuroMoney trao tặng thường niên nhiều năm qua, tháng 9-2015 HDBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất châu Á” năm 2015, do Tạp chí Tài chính Toàn cầu EuroMoney bình chọn.

HDBank được Ngân hàng Nhà nước công nhận là một trong 4 tổ chức tín dụng có thành tích xuất sắc trong công tác giải ngân Dự án tín dụng quốc tế ODA - Tài trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chia sẻ khách quan về giải thưởng trao cho HDBank, ông Marcus H. Langston, giám đốc khu vực châu Á - đại diện Tạp chí Toàn cầu EuroMoney cho biết: “Trong thời đại mà các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào chiến lược kinh doanh hơn bao giờ hết, thì sự nhạy bén trong quản trị và khả năng triển khai các chiến lược một cách cởi mở, minh bạch càng trở nên quan trọng. Tại HDBank, thời gian gần đây đã triển khai mạnh mẽ chiến lược hợp tác với các tổ chức tài chính lớn nước ngoài như Hyakugo Bank (Nhật Bản), Hana Bank (Hàn Quốc), Credit Saison (Nhật Bản)... để tiến sâu vào thị trường tài chính quốc tế. Đặc biệt dự án hợp tác giữa HDBank với Credit Saison – một trong các tổ chức cung cấp dịch vụ tín dụng tiêu dùng lớn nhất Nhật Bản đã tạo ra thương hiệu HD SAISON Finance. Với sự cộng hưởng giữa hai định chế tài chính lớn của Việt Nam và Nhật Bản, HD SAISON Finance có cơ hội tận dụng những thế mạnh, kinh nghiệm kinh doanh và nguồn lực, kỹ thuật công nghệ giữa hai đơn vị đưa HD SAISON Finance phát triển nhanh chóng trên thị trường tài chính tiêu dùng nhiều tiềm năng tại Việt Nam và tiếp đến là kế hoạch phát triển tại các nước trong khu vực. Tất cả các hướng đi và các bước phát triển đều thể hiện những hoạt động quản trị với tầm nhìn hướng ra thị trường quốc tế - ngân hàng HDBank”.

 

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HDBank