05/08/2015 08:58 GMT+7

Cho chuyển một phần đất bến xe làm nhà máy

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất cho phép chuyển một phần đất của dự án bến xe phía Nam Đà Nẵng cho chủ đầu tư làm nhà máy.

Ngày 4-8, sau khi nghe Sở Xây dựng TP Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai báo cáo về việc tháo gỡ khó khăn cho dự án bến xe phía Nam, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất cho phép chuyển một phần đất của dự án bến xe phía Nam Đà Nẵng cho chủ đầu tư làm nhà máy. 

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Đức Long Gia Lai cho biết đã đổ hàng trăm tỉ đồng đầu tư dự án bến xe theo quy hoạch của TP nhưng khai thác không hiệu quả, đồng thời đề nghị TP Đà Nẵng có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết để tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư (giai đoạn 1 bến xe phía Nam hoàn thành đã lâu nhưng không thể khai thác, sử dụng, báo Tuổi Trẻ đã có bài phản ánh), cơ quan này chấp thuận cho phép xây dựng tạm nhà máy sản xuất, lắp ráp điện - điện tử (diện tích 3ha), đồng thời yêu cầu chủ đầu tư cam kết tự tháo dỡ nhà máy (không được hỗ trợ đền bù, giải tỏa) và hoàn trả diện tích này để mở rộng bến xe phía Nam khi giai đoạn 1 bến xe phía Nam quá tải.

Việc điều chỉnh sẽ thay đổi diện tích, thành phần sử dụng đất nên sở đề nghị giao hội đồng thẩm định xác định lại giá đất cụ thể của dự án để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính liên quan.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên