02/07/2015 09:09 GMT+7

Đà Nẵng thu hồi dự án Khu công nghệ thông tin

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ngày 1-7, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã họp và đi đến quyết định cuối cùng thu hồi dự án Khu công nghệ thông tin ở xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang).

Tại cuộc họp, theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, trong quá trình thực hiện dự án (diện tích 341ha) chủ đầu tư là Công ty CP phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng không chấp hành các quy định như không thực hiện nghĩa vụ tài chính của giai đoạn 1 dự án với số tiền gần 100 tỉ đồng, không nộp các loại thuế...

Từ tháng 9-2014 đến nay, Cục Thuế TP đã ba lần cưỡng chế phong tỏa tài khoản tại hai ngân hàng nhưng đến nay công ty vẫn không thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào cho ngân sách.

Ngày 25-6, UBND TP đã có công văn yêu cầu chủ đầu tư phải nộp số tiền đủ 100 tỉ đồng và tiền chậm nộp phạt 10 tỉ đồng vào ngân sách, chậm nhất ngày 30-6, nếu công ty không thực hiện sẽ chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và thu hồi toàn bộ dự án.

Tuy nhiên, đến chiều 30-6 công ty vẫn không nộp tiền. Được biết TP Đà Nẵng từng chi ngân sách gần 100 tỉ đồng để giải tỏa đền bù, giao đất cho nhà đầu tư.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên