02/07/2015 15:46 GMT+7

Chấm dứt dự án thép “tỉ đô” kéo dài 9 năm ở Quảng Ngãi

T.V.N.
T.V.N.

TTO - Dự án Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất buộc phải chấm dứt do chủ đầu tư không xuất trình hợp đồng tín dụng chính thức đã ký với ngân hàng ...

Ngày 3-7, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, chủ đầu tư dự án Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất (Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi) là Công ty TNHH Guang Lian VN, đã chính thức xác nhận với cơ quan chức năng thẩm quyền của tỉnh Quảng Ngãi là không thể thu xếp được nguồn tài chính để tiếp tục thực hiện dự án.

Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ sớm có quyết định chấm dứt dự án, đồng thời tham khảo ý kiến các bộ, ngành liên quan để đi đến việc thu hồi dự án của Guang Lian VN theo quy định.

Như vậy, sau chín năm kể từ ngày được cấp giấy phép đầu tiên (2006) và bốn lần được điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư kể từ năm 2008, đến nay dự án Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất (tổng vốn đầu tư 3 tỉ USD, công suất 5 triệu tấn thép/năm) buộc phải chấm dứt do chủ đầu tư không xuất trình hợp đồng tín dụng chính thức đã ký với ngân hàng như yêu cầu trước đó của UBND tỉnh Quãng Ngãi, dù ngân sách nhà nước đã chi trả 223 tỉ đồng (tính đến thời điểm tháng 6-2014) để bồi thường, giải phóng mặt bằng và giao 337/504ha đất cho chủ đầu tư.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên