22/04/2015 16:05 GMT+7

Nhiều tập đoàn nước ngoài vào VN vì ngành nhựa tăng "nóng"

T.V.N.
T.V.N.

TTO - Ông Hồ Đức Lam, chủ tịch Hiệp hội nhựa VN (VPA), đã cho biết như vậy nhân sự kiện tập đoàn của Đức "nhảy vào"  VN tham gia lĩnh vực bao bì.

Ngành nhựa tăng trưởng nóng - Ảnh: TTO

Ông Hồ Đức Lam, chủ tịch Hiệp hội nhựa VN (VPA), cho biết Tập đoàn Reifenhauser (Đức) - nhà sản xuất thiết bị trong lĩnh vực bao bì đa lớp của ngành nhựa chính thức có mặt ở thị trường VN từ ngày 22-4. 

Theo ông Lam, dù xuất khẩu được gần 2 tỉ USD trong năm 2014 với mức tăng trưởng 12,3%/năm, nhưng các doanh nghiệp sản xuất nhựa trong nước vẫn phụ thuộc rất lớn vào việc nhập khẩu nguyên liệu lẫn thiết bị phục vụ cho sản xuất.

Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, lĩnh vực bao bì nhựa các loại là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành nhựa với mức tăng trưởng trung bình 7,8%/năm, trong đó kim ngạch từ việc xuất khẩu các sản phẩm bao bì nhựa có hàm lượng kỹ thuật cao (bao bì đa lớp, dùng trong lĩnh vực thực phẩm, thủy sản) đã có sự tăng trưởng tương ứng.

Ông Lam cũng cho biết, để đạt được những cột mốc tăng trưởng nói trên, các doanh nghiệp trong nước đã không ngừng thay đổi, nỗ lực tiếp cận cũng như trang bị cho doanh nghiệp mình những thế hệ máy móc tiên tiến để cho ra đời các dòng sản phẩm có chất lượng cao cấp, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường thế giới cũng như đòi hỏi ngày càng cao từ thị trường trong nước là điều không thể thiếu.

Theo ông Juergen Rehkopt, giám đốc Reifenhauser khu vực châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức hấp dẫn nhất trong  khu vực, nên rất nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài muốn tìm đến để mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư.

Năm 2014, trong tổng số thiết bị bao bì đa lớp của Reifenhauser bán ra trong khu vực châu Á Thái Bình Dương thì Việt Nam đã chiếm đến 25% số lượng, tăng rất mạnh so với với cách đây ba năm.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên