21/04/2015 16:57 GMT+7

Khối ngoại đang "điều tiết" thị trường chứng khoán

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TTO - Kết thúc phiên giao dịch ngày 21-4, hai sàn đều giảm điểm trong bối cảnh nhà đầu tư ngoại vẫn mua vào khá nhiều ở những mã then chốt ngành ngân hàng, dầu khí.

Tính từ đầu tháng tới nay, thị trường giao dịch ở nhịp độ vừa phải với khoảng 1.500 tỉ đồng giá trị giao dịch mỗi phiên.

Cụ thể, VN-Index phiên này giảm 2,8 điểm, tương đương 0,5%, xuống còn 562,24 điểm. HNX-Index của sàn Hà Nội cũng giảm 0,18 điểm, tương đương 0,22%, xuống mức 83,11 điểm.

Trong bối cảnh sàn có diễn biến không quá lớn, khối ngoại vẫn tập trung mua vào ở những mã ngành ngân hàng như CTG của Vietinbank (mua gần 1,2 triệu cổ phiếu), SHB của ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (hơn 340.000 cổ phiếu).

Khối này cũng mua khá nhiều các mã ngành dầu khí như PVD của PV Drilling (mua hơn 1 triệu cổ phiếu), PVS của Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (hơn 500.000 cổ phiếu.

Tính từ đầu tháng tới nay, thị trường giao dịch ở nhịp độ vừa phải với khoảng 1.500 tỉ đồng giá trị giao dịch mỗi phiên.

Diễn biến không được sôi động lắm cộng với biến động giá vừa phải được cho là thời điểm tốt để khối ngoại đầu tư tích lũy cổ phiếu ở mức giá mục tiêu của mình.

“Giai đoạn này thị trường diễn ra đúng ý khối ngoại. Họ mua vào ở mức độ chừng mực để không làm giá cổ phiếu tăng cao.

Trong bối cảnh nhà đầu tư nội có tâm lý dè dặt trước kỳ nghỉ lễ dài, khối ngoại trong một số phiên vừa qua đã tranh thủ mua vào các blue-chips tốt”, ông Lê Quang Trí, giám đốc khối kinh doanh của Công ty CP chứng khoán Trí Việt, nhận định.

“Tuy nhiên có 1 điểm nhà đầu tư cần quan tâm là xu hướng mua ròng của khối ngoại thường tăng khi thị trường đi xuống và giảm khi thị trường tăng trở lại. Điều đó cho thấy họ đang chủ động điều tiết nhịp đập TTCK trong giai đoạn hiện tại để có lợi nhất về giá cho mình, tránh bị mua khi thị trường nóng”, ông Trí cho biết thêm.

Theo thống kê từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), tính từ đầu tháng 4 tới nay, khối ngoại mua vào khoảng 5.300 tỉ đồng, bán ra khoảng 3.700 tỉ đồng. Tính ra, khối này mua ròng khoảng 1.600 tỉ đồng.

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên