06/03/2015 12:02 GMT+7

Nhiều giải pháp giúp người trồng hoa tránh thua lỗ

THÀNH NHƠN - THANH NGHĨA
THÀNH NHƠN - THANH NGHĨA

TT - Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới cam kết tạo điều kiện giúp nông dân trồng hoa tại TP Sa Đéc được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi...

Nông dân Sa Đéc chăm sóc vườn hoa - Ảnh: V.Trường

Tại buổi làm việc với UBND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) chiều 4-3, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng người trồng hoa trên địa bàn nên nâng cao chất lượng hoa kiểng, đa dạng hóa chủng loại bằng việc tiếp thu các giống hoa mới trên thế giới, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất, bảo quản hoa kiểng để hướng đến việc xuất khẩu hoa tươi nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm hoa kiểng Sa Đéc. 

Đại diện đoàn công tác của WB cũng cam kết tạo điều kiện giúp nông dân trồng hoa tại TP Sa Đéc được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, có chính sách giúp những HTX sản xuất hoa kiểng xây dựng mối liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị nhằm mang lại lợi nhuận cho người trồng hoa.

Được biết, làng hoa Sa Đéc là một trong những vựa trồng hoa kiểng lớn nhất vùng ĐBSCL, với diện tích trồng hoa kiểng trên 400ha cùng hơn 2.000 hộ trồng và kinh doanh hoa kiểng. Hằng năm, làng hoa Sa Đéc cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước hàng chục triệu giỏ hoa các loại. Giá trị sản xuất hoa kiểng năm 2015 của TP Sa Đéc ước đạt 622 tỉ đồng.

 

THÀNH NHƠN - THANH NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên