06/03/2015 15:12 GMT+7

Khởi công Trang trại phong điện Tây Nguyên

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Sáng 6-3, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Đắk Lắk và Công ty TNHH Giải pháp năng lượng gió (HBRE) đã phát lệnh khởi công xây dựng Dự án Trang trại phong điện Tây Nguyên.

Máy móc đã được tập trung tại khu vực dự án để chuẩn bị khởi công - Ảnh: TR.TÂN

Dự án xây dựng tại thôn 4, xã Đliê Yang (Ea H’leo, Đắk Lắk) với tổng kinh phí 6.000 tỉ đồng có tổng công suất thiết kế 120 MW, sản lượng điện cung cấp hàng năm lên đến 450 triệu Kwh, đủ khả năng cung cấp cho 200 ngàn hộ gia đình.

Giai đoạn 1 sẽ xây dựng nhà máy có công suất 28MW, kinh phí hơn 1.300 tỉ đồng và hòa lưới điện quốc gia vào đầu năm 2016.

Theo Phạm Trọng Thực, vụ trưởng Vụ Năng lượng tái tạo, năng lượng mới (Bộ Công Thương), tổng công suất lắp đặt điện gió của Tây nguyên chiếm khoảng 25% trên tổng sản lượng điện gió tiềm năng của quốc gia và tập trung chủ yếu tại hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai, với khoảng 1.350MW.

“Đến nay cả nước đã có 50 dự án lắp đặt điện gió với công suất thiết kế khoảng 4.800MW. Hiện đã có hai dự án phát điện với công suất khoảng 46MW và đây là dự án thứ ba được khởi công” - ông Thực thông tin.

Ông Y Dhăm ÊNuôl, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, nói hiện nguồn tiềm năng thủy điện tại địa phương cũng gần cạn kiệt và cũng có những tác động tiêu cực, gây nhiều khó khăn cho dân sinh.

“Việc HBRE xây dựng nhà máy điện gió là tín hiệu đáng mừng cho nguồn năng lượng tái tạo của tỉnh trong thời gian tới. Dự án hoạt động cũng sẽ tạo công ăn việc làm, góp phần ổn định nguồn năng lượng quốc gia. Ngoài ra, trại điện gió cũng tạo cảnh quá mới lạ, hứa hẹn thu hút được nhiều du khách đến tham quan, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương” - ông Y Đhăm Ênuôl nói.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên