15/02/2015 13:34 GMT+7

Khế 300 năm tuổi thu hút du khách hội hoa xuân

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Hai cây khế cổ hơn 300 năm tuổi đang được định giá 7 tỷ đồng của nghệ nhân Ba Hùng (hay còn gọi là Võ Phi Sơn) ở tỉnh Tây Ninh "giữ chức vô địch" về giá trong hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Cây mai vàng cổ thụ 99 năm tuổi được định giá 2 tỷ - Ảnh : Đại Việt

Hai cây khế có chiều cao khoảng 3,9m, thế cây độc đáo, hiếm gặp.

Theo nghệ nhân Ba Hùng thì hai cây khế này được chăm sóc, tạo dáng ròng rã hơn 20 năm mới được như ngày hôm nay.

Ngoài ra, nghệ nhân Ba Hùng cũng đang sở hữu nhiều cây cảnh “khủng” như cây Cà Na hàng trăm năm tuổi có vòng tròn thân 5m hay cây Dúi Dáng Long…có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Trong hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn có cây mai vàng 99 năm tuổi được định giá 2 tỷ đồng của một nhà vườn ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Cây mai có chiều cao khoảng 4m, ra hoa rất đều và rực rỡ.

Theo nghệ nhân Bảy Tọi - nhân viên chăm sóc cây mai vàng cổ thụ - việc chăm một cây mai khủng đòi hỏi rất công phu. Việc tưới nước cho cây cũng phụ thuộc nhiều vào thời tiết, có khi 1, 2 giờ sáng phải dậy tưới. Tuổi cây và thế cây quyết định giá trị của cây mai vàng này.

Cây khế cổ với hình dáng độc đáo được chăm chút cẩn thận hơn 20 năm - Ảnh : Đại Việt

Ngoài ra, trong hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn nhiều cây cảnh khác trị giá hàng trăm triệu đồng. Du khách tỏ ra rất thích thú với những cây cảnh khủng tại đây.

Nghệ nhân Ba Hùng và cây Cà Na trị giá hàng chục tỷ đồng - Ảnh : Thăng Long
Cây Dúi Dáng Long trị giá hàng chục tỷ đồng - Ảnh : Thăng Long

Bà Nguyễn Thị Hương (45 tuổi, ngụ Q.7), cho biết cả gia đình đi tham quan hội hoa xuân để ngắm cây cảnh và chụp ảnh kỉ niệm. Năm nào gia đình cũng đến hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng để xem có cây cảnh “khủng”. Mọi người rất thích thú.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 sẽ bế mạc vào ngày 17-2 (tức 29-12 ÂL).

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên