11/12/2014 11:17 GMT+7

​Thổ Nhĩ Kỳ điều tra điện thoại di động nhập từ VN

T.V.N.
T.V.N.

TT - Cục Quản lý cạnh tranh cho biết Thổ Nhĩ Kỳ  thông báo với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc điều tra tự vệ đối với sản phẩm điện thoại di động

Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc tiến hành điều tra tự vệ đối với sản phẩm điện thoại di động, mã HS: 8517.12.00.00.11.

Theo VCA, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc sự gia tăng nhập khẩu sản phẩm nói trên vào quốc gia này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất trong nước, dẫn đến sự giảm sút về sản lượng, doanh số bán hàng, cổ phiếu, việc làm, công suất và lợi nhuận của ngành sản xuất nội địa.

Gửi đến WTO, Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp dữ liệu cho thấy VN hiện là quốc gia xuất khẩu lớn thứ hai mặt hàng điện thoại di động vào Thổ Nhĩ Kỳ, với kim ngạch xuất khẩu trong chín tháng đầu năm 2014 lên đến 603 triệu USD (tương ứng 23,4%) so với tỉ lệ 67,5% từ Trung Quốc.

Được biết, phần lớn các sản phẩm điện thoại di động xuất khẩu từ VN đều do Samsung Electronics VN (SEV) và Samsung Electronic VN Thái Nguyên (SEVT) thực hiện.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên