14/12/2010 13:35 GMT+7

Gia hạn tăng vốn điều lệ ngân hàng thêm một năm

A.H.
A.H.

TTO - Trưa ngày 14-12, ngân hàng Nhà nước cho biết Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề xuất giãn lộ trình tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỉ đồng đối với các ngân hàng thương mại đến 31-12-2011 theo như đề xuất của ngân hàng Nhà nước.

Thủ Tướng cũng giao ngân hàng Nhà nước phối hợp với cơ quan liên quan trình bản sửa đổi, bổ sung Nghị định 141 theo hướng trên.

yd2pbcu8.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Trước đó ngân hàng Nhà nước đã có văn bản đề nghị Chính phủ giảm bớt áp lực về thời gian tăng vốn cho các tổ chức tín dụng chưa thể tăng đủ ngay mức vốn pháp định.

Ông Dương Quốc Anh, Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng Nhà nước cho biết thời gian qua nhiều nguyên nhân khách quan đã ảnh hưởng đến việc tăng vốn của các ngân hàng thương mại như thị trường chứng khoán trầm lắng, nhiều ngân hàng dồn dập tăng vốn cùng thời điểm dẫn đến cổ phiếu ngân hàng kém hấp dẫn.

Khủng hoảng kinh tế thế giới ảnh hưởng mạnh đến việc đầu tư ra nước ngoài của các tổ chức đầu tư dẫn đến các kênh tăng vốn của ngân hàng như phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phát hành ra công chúng hay phát hành cho các nhà đầu tư nước ngoài đều không thuận lợi.

Trong khi đó Chính phủ có chủ trương hạn chế các tổng công ty, doanh nghiệp Nhà nước đầu tư ngoài ngành dẫn đến lộ trình tăng vốn của các ngân hàng cổ phần có cổ đông hiện hữu là các tổng công ty hoặc doanh nghiệp Nhà nước gặp khó khăn. Một số ngân hàng cổ phần đã lên sàn cũng bị hạn chế về thời gian khi phát hành cổ phiếu ra công chúng nên không thể hoàn tất việc tăng vốn điều lệ đúng thời hạn quy định.

Hiện còn 9/23 ngân hàng thương mại chưa hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỉ đồng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên