26/12/2003 16:47 GMT+7

Xây dựng tuyến cáp quang biển Bắc-Nam

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Tổng Công ty Bưu Chính viễn thông VN (VNPT) đang tiến hành khảo sát để chuẩn bị khởi công xây dựng tuyến cáp quang biển Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Theo dự tính, tổng chiều dài của tuyến này là 2.231km, trong đó có 2034km cáp quang trên biển, với 11 điểm cập bờ trải dài từ Đồ Sơn ( Hải Phòng) đến thị trấn Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Dự kiến, công trình này sẽ được khởi công vào năm 2006 và hoàn thành vào đầu năm 2008.

Dung lượng lớn nhất của tuyến cáp quang này sẽ lên tới 80Kbp/s (tương đương gần 10.322.000 cuộc gọi đồng thời), sử dụng công nghệ DWDM và hệ thống quản lý mạng đồng trục.Cáp quang trên biển sẽ cung cấp các dịch vụ thoại, dịch vụ Internet, truyền số liệu, quảng bá cho kênh truyền hình, truyền dẫn cho các bộ, ngành và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho mạng trục Bắc-Nam.

Ông Trần Việt Tuấn, Phó trưởng Ban Khoa học công nghệ VNPT, cho biết khác với mạng trục cáp quang đã được đưa vào sử dụng năm 1992, tuyến cáp quang biển Bắc-Nam sẽ được xây dựng không phụ thuộc vào tiến độ xây dựng hạ tầng giao thông, luôn đảm bảo độ tin cậy cao trong các trường hợp xảy ra thảm họa. Với mục đích hạn chế ảnh hưởng từ các sự cố lũ lụt, bão, động đất, tuyến cáp quang này được đánh giá là có độ an toàn cao nhất và khả năng đảm bảo mọi yêu cầu về công nghệ thông tin của xã hội.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên