21/08/2005 11:46 GMT+7

Tư vấn trực tuyến "NV2 - vào trường nào cho chắc?"

NHÓM PHÓNG VIÊN TTO
NHÓM PHÓNG VIÊN TTO

TTO - Sáng nay 21-8, Tuổi Trẻ Online tiếp tục chương trình tư vấn trực tuyến “Nguyện vọng 2 - vào trường nào cho chắc?". Gần 2.000 câu hỏi của bạn đọc chuyển đến ban tư vấn hầu hết đều xoay quanh các vấn đề: nộp hồ sơ NV2 vào trường ĐH, CĐ nào? Thủ tục nộp hồ sơ NV2? Với điểm thi như vậy, trường nào phù hợp nhất?...

UWpHEbGr.jpgPhóng to
Từ phải sang: ông Đỗ Duy Dự, bà Trần Thị Hà, phóng viên Thanh Hà và nhà báo Dương Đức Đà Trang - phó trưởng văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội - Ảnh: Đức Bình

Tham gia tư vấn có các chuyên gia:

- Bà Trần Thị Hà - Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH, phó ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2005.

- Ông Đỗ Duy Dự - thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2005, Bộ GD-ĐT.

- Ông Nguyễn Anh Sơn - Giám đốc Trung tâm thông tin tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

- TS Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐHDL Văn Lang.

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH dân lập Kỹ thuật công nghệ TP.HCM.

- Thầy Trần Hồng Hoàng - chuyên viên Phòng Đào tạo Trường ĐH dân lập Kỹ thuật công nghệ TP.HCM.

Mời các bạn cùng xem các chuyên gia tư vấn.

* Em thi vào trường ĐH KHXHNV rớt NV1 với 13 điểm. Em có thể đăng ký vào trường CĐ nào? (nguyen thu thao, 18 tuổi, thuthao6987@)

- Ông Đỗ Duy Dự - thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2005, Bộ GD-ĐT: em có thể đăng ký vào bất cứ trường CĐ có tuyển NV2 và cùng khối thi vì mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường CĐ có tuyển NV2 là từ 12 điểm đối với khối A, B và 11 điểm đối với khối C, D. Tuy nhiên để có nhiều cơ hội trúng tuyển, em nân cân nhắc lựa chọn trường CĐ nào còn khá nhiều chỉ tiêu và có mức điểm nhận hồ sơ chỉ từ điểm sàn CĐ.

c0T1xEd1.jpgPhóng to
Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Vũ Văn Bình (trái) tặng hoa cho TS Nguyễn Dũng - Ảnh: Như Hùng
* Em vừa rớt NV1 vào trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM với số điểm Toán: 6,5; Lý: 7; Vẽ: 5,5. Em dự định sẽ xét tuyển NV2 vào khoa Kiến trúc Trường ĐH Văn Lang, khi đó sau khi nhân hệ số hai môn vẽ thì tổng số điểm của em sẽ là 24,5 và thêm 0,5 điểm ưu tiên nữa. Cho em hỏi chỉ tiêu khoa Kiến trúc là bao nhiêu? Theo thầy thì với số điểm này em có thể đậu không? Trong khoa Kiến trúc còn có phân ra thành nhiều khoa khác không như: thiết kế nhà cao tầng, chưng cư, cầu đường, nhà ở dân dụng...? Nếu có thì em sẽ làm thế nào để được vào khoa mình thích? (Nguyễn Đình Hoà, 18 tuổi, bigbangnobel@)

- TS Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐHDL Văn Lang: Khoa Kiến trúc trường ĐHDL Văn Lang không phân ngành. Với số điểm trên, em có thể gửi hồ sơ xét tuyển NV2 vào trường. Chỉ tiêu để tham khảo: năm 2004, trường tuyển 283 TS NV2 vào ngành Kiến trúc.

* NV1 ngành kiến trúc tường ĐH Văn Lang năm 2004 là bao nhiêu? (lê văn hậu, 22 tuổi, f117chiendau@)

- TS Nguyễn Dũng: Năm 2004, trường ĐHDL Văn Lang không tuyển NV1. Điểm tuyển NV2 ngành Kiến trúc là 21 điểm (môn Vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2). Năm 2005, điểm NV1 là 19 điểm.

*Em được 16 điểm. Em có thể nộp vào CĐ Công nghiệp của Trường ĐH Công nghiệp không?(danh, 19 tuổi, danh_nguyen86@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM xét nguyện vọng 2 bậc Cao đẳng với điểm xét là 12 điểm đối với khối A,B và 11 điểm đối với khối D1. Em đủ điểm để xét nguyện vọng 2 vào hệ Cao đẳng của trường.

* Tôi chỉ được 13,5 điểm khối A thì có thể đăng kí vào trung hoc chuyên nghiệp về du lịch của Đại học Văn Lang không? (Ngọc Quỳnh, 18 tuoi tuổi, thedayyouwentaway@)

- TS Nguyễn Dũng: Với điểm trên, em có thể đăng ký vào THCN về du lịch của trường. Thời hạn cuối để nộp hồ sơ là 30-8-2005.

nUU2L5M7.jpgPhóng to
Phó trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội Dương Đức Đà Trang tặng hoa cho bà Trần Thị Hà - Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH, phó ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2005 - Ảnh: Đức Bình
* Em xin hỏi: trường ĐH Ngoại ngữ thuộc ĐH Đà Nẵng có xét tuyển NV2 hay không? Điểm chuẩn ngành Sư phạm tiếng Nga của trường là 16,5 có nhân hệ số, em được 17,5 có nhân hệ số, vậy em có cơ hội được học ở trường hay không? (thuy duong, 19 tuổi, lovelystarp@)

- Bà Trần Thị Hà - Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH, phó ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2005: Trường ĐH Ngoại ngữ thuộc Đà Nẵng có xét tuyển NV2 các ngành: Sư phạm Tiếng Nga, sư phạm tiếng Pháp, sư phạm tiếng Trung và các ngành tiếng Anh, tiếng Nga, tếng Pháp, tiếng Hàn Quốc (ngoài sư phạm).

16,5 là mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV2 ngành tiếng Nga của trường nhưng điểm chuẩn cụ thể còn phải tùy thuộc số lượng và két quả thi của các TS nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển. Nhà trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Vì vậy em nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định nộp hồ sơ.

* Cho tôi hỏi các trường xét nguyện vọng 2 có xét điểm theo khu vực như nguyện vọng 1 không? (NHẤT, 24 TUOI tuổi, Chicken1881982@)

- Bà Trần Thị Hà: Các trường xét tuyển NV2 có áp dụng qui định điểm khu vực và đối tượng như đối với NV1.

* Em hộ khẩu thuộc huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An, em thuộc khu vực 2 Nông thôn, năm nay em thi trường đại học Kinh tế TP.HCM, em được 11 điểm, vậy em có được hưởng điểm ưu tiên khu vực để đủ điểm sàn xét tuyển hệ Cao đẳng được không? (Nguyễn Huy Cương, 18 tuổi, cblueriver@)

- Bà Trần Thị Hà: Nếu em dự thi khối A, được 11 điểm mà chưa kể điểm ưu tiên khu vực, với kết quả này em đủ điều kiện tham gia xét tuyển NV2 vào CĐ

* Em thi đại học được 13 diểm khối B, không biết trường ĐH Công nghiệp hệ cao đẳng có xét tuyển NV2 khối B không? Điểm chuẩn là bao nhiêu? ĐHDL Kỹ thuật công nghệ hệ cao đẳng có tuyển khối B không? (20 tuổi, buuynguyen@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo(Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH DL Kỹ thuật công nghệ TP.HCM): Trường ĐH DL Kỹ thuật công nghệ TP.HCM không xét tuyển cao đẳng Khối B NV2, chỉ xét tuyển khối A với mức điểm 15, khối C,D với mức điễm 14.

* Kính gửi trường ĐHDL Văn Lang, em thi khối D,được 12,5 điểm, KV1. Vậy nếu em nộp đơn vào ngành Quản trị du lịch có được không ? Và có khả năng trúng tuyển không ạ? (Phạm Thành Nhân, 18 tuổi, pieaaron1010@)

- TS Nguyễn Dũng: Cộng điểm ưu tiên khu vực thì em vừa đủ điểm sàn (14 điểm). Em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 nhưng khả năng trúng tuyển sẽ không cao. Trường có 8 ngành tuyển khối D1, em có thể tham khảo chi tiết trên website: www.vanlanguni.edu.vn.

* Em vừa thi ĐH không đậu, em muốn xin xét tuyển vào trường ĐH Công nghiệp TP.HCM hệ cao đẳng. Vậy cho em hỏi: ngành kỹ thuật điện của trường lấy bao nhiêu chỉ tiêu và điểm chuẩn là bao nhiêu? Em xin cảm ơn! (NGUYEN QUANG SON, 19 tuổi, chinh_vt2001@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Chỉ tiêu ngành Điện Công nghiệp của trường ĐHCN TP.HCM là 260 chỉ tiêu. Điểm xét tuyển của bậc Đại học là 12 điểm cho khối A và B.

* Em của cháu thi ĐH Khoa học Huế, khối A được 12 điểm. Cháu nên nộp nguyện vọng hai vào trường cao đẳng nào để xét tuyển? Hiện tại em cháu đang ở thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Xin cám ơn. (Hồ Tuấn Vũ, 23 tuổi, vuhien1983us@)

- Bà Trần Thị Hà: Kết quả thi của em cháu có thể dự xét tuyển NV2 vào CĐ. Ở khu vực miền Trung hiện có trường ĐH Dân lập Duy Tân (Đà Nẵng) có xét tuyển hệ CĐ với 150 chỉ tiêu khối A và D1. Ngoài ra, cháu có thể tham khảo thêm chỉ tiêu và đÀêu kiện tuyển của các trường CĐ sư phạm địa phương như CĐ sư phạm Quảng Trị có 210 chỉ tiêu, trong đó có tuyển khối A.

* Điểm thi của em là 18,5 đã cộng điểm vùng, em có thể nộp NV2 vào trường nào ạ? (Nguyen Khoa Nhat, 20 tuổi, khoanhat_86@)

- Bà Trần Thị Hà: Vì em chưa nói rõ em đã dự thi ở khối nào nên chưa thể tư vấn cho em cụ thể hơn. Nhưng nhìn chung, khi nộp hồ sơ xét tuyển NV2, các trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu, vì vậy em nên cân nhắc lựa chọn những trường có mức điểm nhận hồ sơ thấp hơn điểm thi của em từ 1-2 điểm thì sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

* Trường ĐH Thủy sản tại Nha Trang có xét nguyện vọng 2 học sinh tại Đà Nẵng hay không? (Nguyễn Thị Bích Hạnh, 18 tuổi, chi_ut1987@).

- Bà Trần Thị Hà: Trường ĐH Thủy sản tại Nha Trang có chỉ tiêu xét tuyển NV2 đối với Đà Nẵng vì trường có phạm vi tuyển trong toàn quốc. Chỉ tiêu NV2 hệ ĐH là 800 và CĐ là 300 chỉ tiêu.

lh5YkmGx.jpgPhóng to
Thầy Nguyễn Quốc Bảo - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Dân lập Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
* Em thi khối A được 13 điểm thuộc khu vực 2 Nông thôn, vậy sẽ tổng cộng bao nhiêu điểm ? Với số điểm đó em có đậu được cao đẳng của trường nào không? Nếu như em nộp vào trường DHDL Kỹ thuật công nghệ có đậu cao đẳng hay không? (hùynh ngọc cư, 19 tuổi, khuvuontinhyeu3000@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: Khu vực 2NT là 13 điểm cho nhóm ưu tiên 2. Nếu em muốn vào ĐH thì là đủ điểm. Còn em muốn vào cao đẳng thì có thể vào ngành công nghệ thông tin, điện- điện tử và ngành quản trị kinh doanh.

* Em thi đại học được 11 điểm, em thuộc khu vực 2NT, điểm của em có thể vào trường đại học dân lập Văn Lang được không? (nguyễn thị bé túy, 18 tuổi, rophi20042000@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Nếu em thi khối A thì cần phải có điểm là 14 điểm mới được đăng kí xét tuyển vào khối A ĐH Văn Lang.

* Em thi khối B được 16,5 điểm, thuộc KV2. Em muốn nộp NV2 vào ngành công nghệ sinh học của trường ĐH DL Văn Lang được không? Ngành này của trường có điểm chuẩn bao nhiêu? (Tống Phụng Hiệp, 19 tuổi, phunghiep_2h@)

- TS Nguyễn Dũng: Trường ĐHDL Văn Lang có 2 ngành tuyển khối B: Sinh học và Công nghệ môi trường. Điểm tuyển NV2 năm 2004 để tham khảo là 15 đối với khối B, khu vực 2.

* Em thi khối V trường kiến trúc được 18 diểm (nếu nhân hệ số em được 23,5 điểm) muốn xét tuyển vào Khoa kiến trúc cùa trường ĐH DL Văn Lang thì có cơ hội không, và khi xét tuyển em nộp hồ sơ tại trường có được không? (nguyễn trường lam)

- TS Nguyễn Dũng: Điểm tuyển NV2 năm 2004 của ngành này Kiến trúc là 21 điểm (đã nhân hệ số). Em có thể nộp đơn xét tuyển vào ngành này của trường.

* Em ở Hà Nội, thi khối A và được 16 điểm, môn thấp nhất là 3,5 điểm. Xin hỏi các chuyên gia em nên nộp hồ sơ NV2 vào trường nào là phù hợp nhất? (Nguyễn Việt Dũng, 18 tuổi, duongphilinh@)

-Thầy Nguyễn Quốc Bảo: Nếu em vào trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ thì rất rộng đường vì trường có rất nhiều ngành đào tạo thuộc khối A như: công nghệ thông tin, điện- điện tử, cơ khí tự động và rôbốt, xây dựng dân dụng, xây dựng cầu đường, cơ-tin kỹ thuật, quản trị kinh doanh...

* Em là học sinh kv1 thi được 11.5 điểm,cho em hỏi: Khi em xét tuyển NV2 vào hệ cao đẳng nghành công nghệ phần mềm của DH công nghiệp HCM,khi đó em có khả năng trúng tuyển là bao nhiêu % ? Em xin cám ơn! (lăng, 18 tuổi, internet_dangkhoa_kg@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Hiện nay trường ĐHCN TP.HCM đang nhận đăng ký nguyện vọng 2 vì vậy chúng tôi chưa thể biết được điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 sẽ là bao nhiêu, tuy nhiên với điểm của em hoàn toàn có thể đăng ký ngành Công nghệ Phần mềm.

rhb9Og39.jpgPhóng to
Thầy Đồ Duy Dự (phải) - Ảnh: Đức Bình
* Em duoc 12 diem khoi c,cong them 1,5 diem uu tien la 13,5, em nen nop nguyen vong 2 truong nao (BUI, 20 tuổi, HANH1142003)

- Thầy Đồ Duy Dự: Điểm nguyện vọng 2 của khối C là 14 điểm đối với học sinh phổ thông khu vực III. Vì vậy, em không đủ điểm để đăng kí xét tuyển vào khối C các trường ĐH nhưng đủ điểm xét tuyển vào khối C của các trường CĐ.

* Em thi được 15 điểm khối A ,hỏi nguyện vọng 2 cua em phải nộp vào trường nào cho chắc (trần thị quỳnh vi, 19 tuổi, quang trung)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em nộp vào trường ĐHKT công nghệ, khối A là 15, em nộp vào trường này là chắc.

* Em thi khối D 13 điểm thuộc kv2_nt vậy em có bao nhiêu phần trăm cơ hội vào trường Dhdl văn lang?Trường đã có KTX chưa ? (thi, 18 tuổi, green_pepperr@)

- TS Nguyễn Dũng: Công điểm ưu tiên KV2-NT thì em vừa đủ điểm sàn. Trường có 8 ngành tuyển khối D1, em có thể tham khảo chi tiết tại website của trường (www.vanlanguni.edu.vn) để chọn ngành thích hợp. Hiện nay, trường chưa có KTX.

* Em thi vao truong DHDL ky thuat cong nghe TPHCM khoi D1 duoc 12 diem. Em thuoc kv 2NT .Em co duoc dau vao truong do khong a (tran quy, 21 tuổi, phonui_79@)

- Thầy Trần Hồng Hoàng (chuyên viên Phòng Đào tạo Trường Đại học kỹ thuật công nghệ TP.HCM): Em được tuyển vào Bậc học Cao Đẳng ngành Quản trị kinh doanh của trường.

* Em thi dh khối A được 18 điêm ,vậy nv2 em có thể nộp vào trường nào để có nhiều khả năng đậu dh ? (mai hoa, 18 tuổi, huongdongnoi704@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em nộp vào trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ là có ngiều khả năng trúng tuyển.

rG22fFs7.jpgPhóng to
Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Vũ Văn Bình (bìa phải) tặng hoa cho Thầy Nguyễn Anh Sơn - Ảnh: Như Hùng
* Khoi A em duoc 15.5 va o khu vuc 2nt vay la em duoc 16.5. Em muon dang ki NV 2 vao he cao dang cua truong dh cong nghiep nganh quang tri kinh doanh hoac cong nghe phan mem lieu em co duoc khong? Kha nang trung tuyen cua em vao ĐH ban cong Marketing co cao khong. (văn sơn)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Điểm của em đủ để trúng tuyển nguyện vọng 2 bậc Cao đẳng của trường ĐHCN TP.HCM. Khả năng trúng tuyển NV2 vào trường ĐHBC Marketing thì em cần liên hệ với trường ĐHBC Marketing.

* Vừa rồi điểm thi tuyển đại học của em là 13,5 (kd) kv1. nhưng khi làm hồ sơ thi tuyển sinh đại học em không ghi mục 16 (mục nguyện vọng 2) vậy em có được phép xét tuyển nguyện vọng 2 không? nếu được phải làm hồ sơ như thế nào ? và với múc điểm như vậy thì em nên nguyện vọng 2 vào trường nào? (nguyễn hữu quyền, 20 tuổi, niemtinhanhphuc2005@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: điểm của em có thể vào được các ngành khối D của trường ĐHDL kỹ thuật công nghê như: quản trị kinh doanh, ngọai ngữ, quản trị du lịch, nhà hàng khách sạn, công nghệ thông tin. Em lấy phiếu điểm và đến trường mua hồ sơ làm các thủ tục cần thiết.

* Cho em hỏi chỉ tiêu khối B dành cho NV2 của trường Văn lang còn thiếu bao nhiêu? Nếu đăng kí NV2 ngành này nếu đã đủ chỉ tiêu có thể xin chuyển sang ngành khác của cùng khối thi được không? (Ái Vân, 19 tuổi, hvan0212@)

- TS Nguyễn Dũng: Hiện nay trường còn khoảng 200 chỉ tiêu NV2 khối B cho 2 ngành: Công nghệ sinh học và Công nghệ môi trường. Em cần lựa chọn ngành trước khi đăng kí. Nếu em không trúng tuyển vào ngành đăng ký thỉ phải chờ xét tuyển NV3.

* Em được 12,5 điểm (tính cả điêm khu vực).Vậy em có thể xin xét tuyển vào những trường cao đẵng nào có khả năng đậu nhiều hơn.Em cám ơn (Dung, 18 tuổi, thaonguyenxanh2108@)

- Thầy Trần Hồng Hoàng: Em xet tuyển vào trường ĐH DL Kỹ thuật công nghệ TP.HCM thì có nhiều khả năng.

* Xin cho em hỏi gởi phiếu diểm sớm có sao không? co bi dể rieng ra ko (lê tấn đạt, 18 tuổi)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: không có vấn đề gì, gửi sớm hay gửi đúng ngày quy định không có sự phân biệt.

* Em ở KV1 thi đại học Khối D1 được 20 điểm. Vậy điểm của em có khác gì với điểm của 1 thí sinh thi cùng khối được 21.5 điểm nhưng ở KV3? khi tham gia xét tuyển NV2 em có được hưởng quyền lợi như thí sinh đó không? (Nguyễn Công Hiển, 19 tuổi)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: Với điểm của em, nếu vào trường ĐHKT công nghệ nguyện vọng 2 thì chắc chắn đạt.

* 16 điểm có thể nộp vào Đại học dân lập Văn Lang được không? (Võ Hồng Phong, 19 tuổi, ttbgus@)

- TS Nguyễn Dũng: Với các khối A, B, C, D thì em đã hoàn toàn đủ điểm sàn để nộp đơn xét tuyển NV2 vào trường. Vì em không cho biết khối thi nên không thể tư vấn cụ thể cho em. Em có thể vào website của trường để tham khảo kỹ các ngành học và điểm tuyển NV2 năm 2004.

* Em đuợc 16 điểm cho em hỏi em có thể nộp nguyện vọng 2 vào hệ cao đẵng của trường đại học công nghiệp được không? (danh, 19 tuổi, danh_nguyen86@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: điểm của em có thể xét NV2 vào bậc Cao đẳng của trường và khả năng trúng tuyển cao.

muốn biết điểm chuẩn của mỗi trường em phải xem ở đâu (phạm minh hải, 23 tuổi, phamminhhai19832000@)

Thầy Nguyễn Quốc Bảo: Em có thể xem ở website của bộ: www.edu.net.vn

* Nếu em gửi nguyện vọng hai thì bao lâu sẽ có kết quả xét tuyển báo về (cường, 18 tuổi, nguyenhonghanh_sg)

TS Nguyễn Dũng: Trường sẽ công bố kết quả xét tuyển NV2 trước ngày 15-9-2005.

YSfKWQLv.jpgPhóng to
Thầy Trần Hồng Hoàng - chuyên viên Phòng Đào tạo Trường ĐHDL Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
* Em thi khoi A duoc 16,5 diem. Em muon nop NV2 vao truong DHDL ky thuat cong nghe ,nhung chua biet chi tieu cua truong ra sao?Kha nang trung tuyen cua em la bao nhieu? (Truong quang chau, 18 tuổi, spvqn@)

- Thầy Trần Hồng Hoàng: Trường ĐH DL Kỹ thuật công nghệ TP.HCM Bộ không phân chỉ tiêu từng ngành mà chỉ co chỉ tiêu toàn trường. Hiện chỉ tiêu toàn trường (kể cả ĐH và CĐ) là 1600 chỉ tiêu cho tất cả các ngành. Với số điểm của em là đạt được không phải bận tâm.

* Truong dai hoc dan lap dan lang co tuyen he cao dang ko ? khoi d1 lay bao nhieu diem vay?va so chi tieu la bao nhieu ? (binh, 19 tuổi, bienxanh08_02@)

- TS Nguyễn Dũng: trường không tuyển sinh hệ CĐ.

* Em được 18 đ khối A ,em định nộp nv2 vào trường Mở-Bc ngành QTKD,xin cho biết khả năng trúng tuyển là bao nhiêu %,chỉ tiêu ngành QTKD lấy thêm bao nhiêu người,học phí bao nhiêu (đông, 18 tuổi, ntvz27@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Ngành QTKD của ĐH Mở Bán công TP HCM lấy điểm khối A là 15 điểm trở lên, khối D1 là 14 điểm trở lên. Toàn trường sẽ tuyển 2.200 người. Em muốn biết chỉ tiêu cụ thể của ngành này thì hỏi tại trường.

* Diểm sàn cao đẳng là điểm thi mà thí sinh thi tai truờng cao đẳng có phải ko ? (roãn thị mai, 19 tuổi, socola0587@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: không phải như vậy, điểm sàn cao đẳng theo quy định của bộ thấp hơn điểm sàn ĐH 3 điểm.

* khoa cơ khí ô tô hệ cao đăng năm 2004 xet tuyển nguyện vọng 2 là bao nhiêu ?có thể cho em danh sách điểm xét tuyển nguyện vọng 2 hệ cao đẳng cua trường ĐHGTVTTPHCM được ko ?em cảm ơn (nguyễn đức minh, 19 tuổi, nhungnguoibanbentoi_ttppg@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Khoa cơ khí ô tô hệ cao đẳng Trường ĐH Giao thông vận tải, cơ sở 2 tại TP HCM xét tuyển 25 thí sinh với mức điểm nhận hồ sơ từ 19,5 điểm trở lên.

* Em thi được 15,5 khối B trường ĐH Khoa học Tự Nhiên ,nay em muốn nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 của trường ĐH Công nghiệp TPHCM hệ cao đẳng ,xin hỏi như vậy em có đủ khả năng trúng tuyển không ? trường có thông báo là nếu thí sinh nào không đậu hệ ĐH của trường thì trường sẽ chuyển điểm xuống hệ cao đăng , nhưng nếu trường hợp của em thì có được tham gia xét tuyển NV2 của trường không ?em xin cảm ơn !!! (trần ngọc thúy, 18 tuổi, mattrangtran@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Trường hợp của em được tham gia xét tuyển Cao đẳng của trường ĐHCN TP.HCM và khả năng trúng tuyển cao.

với số điểm 14.5 thuopc KV2-NT em nên nộp NV2 vào trường nào có khả năng đậu nhất? (lê hồng nguyên, 22 tuổi, hongnguyen251@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em nộp vào trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ TP.HCM là chắc trúng tuyển.

* Em thi duoc 16 diem o truong GTVT nhung ko dau vay gio em muon dang ky nguyen vong 2 vao truong dan lap VAN LANG ngang XAY DUNG DAN DUNG co du diem ko a? Em cam on (hong, 18 tuổi, thanhhong852002@)

- TS Nguyễn Dũng: Điểm tuyển NV2 ngành Xây dựng dân dụng năm 2004 để tham khảo là 14 đỉểm, chỉ tiêu tuyển là 177. Năm nay chỉ tiêu cũng tương tự.

lBJXugf0.jpgPhóng to
Bà Trần Thị Hà (bìa phải) - Ảnh: Đức Bình
* Em 10,5 điểm ở khu vực 1 em co the xét trương nào (phạm công thiện, 19 tuổi, toiyeuem9686@)

- Bà Trần Thị Hà: Em chưa nói rõ em đã dự thi khối nào nên chúng tôi chưa thể tư vấn cụ thể trường hợp của em. Nhưng em có thể tự cân nhắc theo những yếu tố sau: điểm sàn xét tuyển NV2 vào ĐH của khối A, B là 15 điểm, khối C, D là 14, mức điểm này chưa tính điểm ưu tiên khu vực, đối tượng. Đối với CĐ, điểm sàn thấp hơn 3 điểm theo từng khối thi tương ứng.

* toi thi dai hoc khoi D DUOC 15,5 vay co the nop nguyen vong vao truong nao de xac suat dau la cao (thien ly, 20 tuổi, thienlya2@)

- Thầy Trần Hồng Hoàng:Với mức điểm trên em yên tâm vào học được tại trường Kỹ thuật công nghệ TP.HCM em nộp phiếu điểm vào trường theo qui định của Bộ là được!

* truong DHCN tpHCM nganh 101 lay nguyen vong 2 bao nhieu chi tieu (chau, 20 tuổi, phieubacgiangho_85nd@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện (101) có điểm xét tuyển NV2 là 19.0 điểm, chỉ tiêu NV2 là 9 chỉ tiêu.

* bạn em thi dh khối a được 11d, co thể tham gia xét tuyển nv2 vào trường cao đẳng nào? có được xét vào những trường tổ chức thi riêng không ạ?điểm thi cd của trường này có dùng để xét tuyen nv2 vào 1 trường cd khác có tổ chức thi không ạ? (huỳnh thị ngọc huyền, 1987 tuổi, spy_kid_girl_th@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: với số điểm này bạn em không vào được cao đẳng.

* Em thi khối B (14.5đ)chưa cộng điểm khu vực (khu vực 3),bây giờ em muốn xin vô ngành Công nghệ sinh học của trường ĐHDL Vân Lang có được không (phong, 18 tuổi, nokiagon2005@)

- TS Nguyễn Dũng: KV3 không được điểm ưu tiên cho nên em chưa đủ điểm sàn của khối B (15 điểm).

* Em thi đại học khối D được 13.5 ,em thuộc khu vực 2, cộng thêm 0.5 điểm, vậy em có được nộp đơn vào hệ đại học trường ĐH DL kỹ thuật công nghệ không?ngành anh văn không? (huỳnh văn cường, 21 tuổi, baohuyan@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: Em vửa đủ điểm để vào khối D của trường ĐHDL kỹ thuật công nghê.

* Em thi đại học khối A,B đều được 17 điểm , em có thể xét tuyển nguyện vong 2 ở các trường nào trong tpHCM hệ ĐH (võ hoàng vũ, 18 tuổi, thieunutinhyeu11887@)

- Thầy Trần Hồng Hoàng: Với số điểm đó em chắc chắn sẽ hy vọng rất cao vào học được tại trường ĐH DL Kỹ thuật công nghệ TP.HCM em nộp phiếu điểm vào và yên tâm chờ kết quả nhà ntrường gởi về!

RseEWoZy.jpgPhóng to
Thầy Nguyễn Quốc Bảo - Ảnh: Như Hùng
* Em thi dh dược 19,5 .em thuộc khu vưc 1 ,vây em có dươc cộng 1,5 diểm ko ? (mai xuân phú, 19 tuổi, khung_bo25@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em được cộng điểm, và điểm đó, em có thể vào trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ.

* Điểm thi cua la 15,5 khoi A lieu em co duoc xet nguyen vong2 vao truong đhl ky thuat cong nghe tphcm dc ko (Hoang thanh Nam, 20 tuổi)

- Thầy Trần Hồng Hoàng: Theo đúng qui định em được xét vào trường ĐH DL Kỹ thuật công nghệ Tp.HCM.

* Em thi vào ĐH Công nghiệp được 13đ, bây giờ em muốn nộp vào hệ cao đẳng ngành CN hoá hoặc QTKD, không biết có khả năng trúng tuyển không. Và hệ CĐ 2 ngành này trường ĐH Công nghiệp lấy bao nhieu ? (poemflower, 18 tuổi)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Em đủ điểm đăng ký xét tuyển NV2 bậc Cao đẳng. Hiện trường đang nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Em có thể đến Trung tâm Thông tin, Tuyển sinh của Trường để biết thêm chi tiết. Chỉ tiêu tuyển sinh Cao đẳng của ngành Hóa là 260 và ngành QTKD là 100.

* Em thi khoi D1 (15,5 ). Nguyen vong 2 em muon vao truong dan lap van Lang nganh tieng Anh. (diem chua nhan he so ). Vay em co hy vong khong ? Em cam on (tuyet tien, 18 tuổi, tanthuong@)

- TS Nguyễn Dũng: Năm nay trường tuyển NV1 ngành tiếng Anh là 17 điểm (đã nhân hệ số). NV2 phải đủ điểm sàn và sau khi nhân hệ số phải từ 17 điểm trở lên. Em không cho biết điểm môn tiếng Anh nên không thể trả lời em cụ thể hơn.

* Cho em hỏi là khi ta xét nguyện vọng 2 thì điểm ưu tiên khu vực có được tính vào không ạ? Em xin cảm ơn thầy cô! (lê trần xuân anh, 18 tuổi, nhungnguoiban872003@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: xét nguyện vọng 2 có xét ưu tiên khu vực và đối tượng.

* Em thi khối A được 17 điểm,em thuộc KV1,vậy em muốn dăng ký nguyện vọng 2 vào trường DHDL-QUẢN Lý và KINH DOANH-HÀ NỘI.và trường DHDL-ĐÔNG ĐÔ-HÀ NỘI.khoa tài chính tín dụng..vậy lệu có chắc đủ điểm không? (lương, 26 tuổi, ngynvanluong@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Em có thể đăng kí Trường ĐH Dân lập Quản lí và kinh doanh Hà Nội. Trường tuyển 1200 chỉ tiêu khối A, D1 và C. Mức điểm nhận hồ sơ khối A từ 15 điểm trở lên, khối C và D1 từ 14 điểm trở lên. Trường ĐH Dân lập Đông Đô tuyển 1.050 chỉ tiêu. Mức điểm nhận hồ sơ không thấp quá 2 điểm so với điểm sàn của Bộ.

* Em thi duoc 20 diem thieu 0.5 diem thi dau em dinh phuc khao nhung nghe noi phai tu 1 diem tro len moi duoc doi ket qua co that la vay khong (dothanhdanh, 18 tuổi, dothanhdanh1089@)

- Bà Trần Thị Hà: Khi phúc khảo, kết quả bài thi có thay đổi, dù chỉ 0,5 điểm nhưng đã được hội đồng tuyển sinh công nhận thì kết quả thi môn phúc khảo của em sẽ được tính theo mức điểm mới.

P3pQBZcU.jpgPhóng to
Thầy Nguyễn Anh Sơn - Ảnh: Như Hùng
* Cho cháu hỏi cháu được 16 điểm cháu muốn đăng ký vao trường đại học công nghiệp tp.hcm va số lượng lấy có nhiều ko,thi liên thông lên đại học co khó ko (bàng thành xuân, 18 tuổi, fantomas306@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Với 16 diểm em có thể trúng tuyển bậc Cao đẳng của trường ĐHCN TP.HCM. Chương trình hoàn chỉnh Đại học sẽ thi đầu vào các môn cơ sở và chuyên ngành, nhà trường tuyển sinh theo điểm thi, không xét ưu tiên đối tượng vì vậy khó hay dễ là tùy vào học lực của em.

* Em thi được 12đ (D1). Không thuộc đối tượng ưu tiên.Vậy em đăng kí NV2 trường ĐH DL Kỹ Thuật Công Nghệ,hệ CĐ tỉ lệ đậu vào ngành QTKD là bao nhiêu?và Ngành QTKD được phân ra các chuyên ngành nhỏ nào?sau khi học được liên thông len DH cùng trường hay khác trường? Em cám ơn (Quách Anh Ngọc, 19 tuổi, thebest_future@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em có thể đăng ký xét tuyển vào ĐHDLKT hệ cao đẳng ngành QTKD. Các ngành thuộc khoa QTKD gồm: quản trị tài chánh kế toán, quản trị doanh ngiệp, quản trị ngaọi hương, quản trị dự án, quản trị du lịch nhà hàng khách sạn.

* em thi khối A (16đ) em có thể xin vô trường ĐHDL Kĩ thuật Công nghệ ngành điện tử viễn thông được không (nguyễn phong, 18 tuổi, nokiagon2005@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em chắc chắn đượcc vào ngành điện tử viễn thông của trường DHDL kỹ thuật công nghệ.

* Em năm nay thi ĐH Kiến Trúc được có 11,5 điểm. Em ở KV2NT. Em rớt NV1 vào trường ĐH Kiến Trúc. Em muốn đăng ký NV2 vào ĐH DL Văn Lang thì phải thực hiện như thế nào. Em quê ở Quảng Bình nhưng hiện tại đang ở TP.HCM tìm việc làm. Em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm về. Làm sao để đăng ký NV2 được ạ? Và em có thể đang ký hai trường làm NV2 được không ? Và điểm sàn NV2 của ĐH DL Văn Lang cho khối H là bao nhiêu ?(Nguyễn Minh Tuấn, 18 tuổi, tatatuan@)

- TS Nguyễn Dũng: Điểm NV1 vào ngành Kiến trúc của trường ĐHDL Văn Lang năm nay là 19 điểm (nếu KV2-NT là 18 điểm), đã nhân hệ số môn Vẽ mỹ thuật. Nếu sau khi nhân hệ số, điểm của em từ 18 trở lên thì em có thể nộp đơn xét tuyển vào ngành này. Em phải đến nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận giấy chứng nhận kết quả thi rồi mới có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào trường. Hạn chót nhận hồ sơ là ngày 10-9-2005. Trường ĐHDL Văn Lang tuyển khối H vào ngành Mỹ thuật công nghiệp (chuyên ngành Thiết kế thời trang). Điểm tuyển NV1 là 18 điểm (KV2-NT là 17 điểm).

* em xin hỏi với số diểm 15,5 em nộp vao` trường cao đẳng công nghiệp 4 em co' đậu ko.Và những ngành nào là chắc ăn nhất.em xin cảm ơn (nguyễn nhật minh, 18 tuổi, sunlight87_003@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: điểm của em đủ để đăng ký xét tuyển vào trường ĐHCN TP.HCM bậc Cao đẳng và khả năng trúng tuyển cao.

* Ngành công nghệ thông tin trường DHDL kỹ thuật và công nghệ TPHCM còn bao nhiêu chỉ tiêu dành cho nguyện vọng 2. Điểm chuẩn của nghành này năm ngoái là bao nhiêu. Tôi được 16 điểm(khối A) có cơ hội vào nghành này của truờng không, nếu không thi tôi phải làm gì để được học DH. Xin chân thành cảm ơn. (nguyễn văn bé, 19 tuổi, vanbe@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em có thể được trúng tuyển vào trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ ngành công nghệ thông tin.

v7IEbKua.jpgPhóng to
TS Nguyễn Dũng - Ảnh: Như Hùng
* Chi tieu cua truong dh van lang la bao nhieu? (minh hai, 18 tuổi, mhai_1987@)

- TS Nguyễn Dũng: Chỉ tiêu của trường là 1750, cho 14 ngành. Em có thể xem cụ thể hơn về các ngành tại website của trường (www.vanlanguni.edu.vn).

* Cho em hoi dai dien truong Dh Cong nghiep TPHCM: em thi vao nganh Cong nghe thuc pham khoi A duoc 19d, dinh xet tuyen vao he CD cong nghe thuc pham cua truong, nhung lai ko con CT, vay em con co hoi nao de vao hoc nganh nay cua truong ko?Neu co TS bo ko hoc thi em co duoc goi nhap hoc he DH hay CD ko? Em xin cam on! (phuong khanh, 18 tuổi, nhoccon_hd276@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: Ngành công nghệ TP hiện không xét nguyện vọng 2 và chắc chắn sẽ không giảm điểm chuẩn. Em nên đăng ký xét NV2 vào ngành khác.

* Thưa thầy! Em thi khối d1 ngành quản trị kinh doanh được 19đ. Vậy ở NV2 em đăng ký vào trường bán công Tôn Đức Thắng thì hy vọng có cao không? Và xin cho em biết sự khác nhau giữa ngành QTKD và QTKD quốc tế? và nếu đổi ngành thì em phải làm những thủ tục gì? Xin chân thành cảm ơn (Văn Trọng, 20 tuổi, vantrong@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Khối D1 trường ĐH Bán công Tôn Đức Thắng nhận hồ sơ từ 14 điểm trở lên. Vì vậy, em có thể đăng kí xét tuyển khối D1 trường này. Những thông tin cụ thể em hỏi tại trường.

* EM THI HE CAO DANG NHUNG CO DIEM CAO HON DIEM SANG CUA DAI HOC DAN LAP VAY EM CO THE NOP HO SO XET TUYEN DC KHONG ? (LÂM HOÀNG BẢO, 20 tuổi, hoangbao_baohoang@)

- Thầy Trần Hồng Hoàng: Em sẽ không đủ điều kiện để xét tuyển vào học tại trường . Chỉ học được bậc trung học chuyên nghiệp của trường thôi

* Em thuộc KV1,thi ĐH khối C.Em được 10,5 điểm.Vậy am co đủ diểm sàn CĐ không ạ ?Nếu em đủ điểm thì có thể vào được trường ĐH hay CĐ nào không ạ?Em phải vào trường nào để chắc chắn đậu NV2 ạ? (Bích Hà, 20 tuổi, quydao2003@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Em được quyền đăng kí xét tuyển vào khối C của các trường CĐ Khách sạn du lịch, Phát thanh truyền hình, Sư phạm mẫu giáo TƯ.

* Em thi Đại học Bán công Tôn Đức Thắng khối A được 12,5 điểm. Cho em hỏi em nên đăng ký nguyện vọng 2 vào trường CĐ nào thì chắc ăn nhất.Nếu em Đăng ký NV2 vào CĐ điện lực 2 thì có chắc đậu không ạ. Xin tư vấn cho em một số trường xét tuyển NV2 CĐ mà em có thể vào. cám ơn (hồng nhựt, 18 tuổi, nhuthong07@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Trường CĐ Điện lực xét tuyển 80 thí sinh vào ngành hệ thống điện với mức điểm nhận hồ sơ từ 12 điểm trở lên. Ngoài ra em còn có thể đăng kí xét tuyển vào trường CĐ Công nghiệp thực phẩm TP HCM.

* Tôi thi được 16,5 điểm kể cả điểm ưu tiên, giờ tôi muốn xét nguyện vọng vào nghành điện-điện tử của trường DHDL Kỹ thuật và công nghệ cơ hội trúng tuyển là bao nhiêu phần trăm. Học phí của trường này ra sao. (Hồ Văn Điệp, 19 tuổi, nguoidaukho@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: cơ hội trúng tuyển của em ngành điện- điện tử trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ là rất lớn. Học phí 3.900.000 đồng cho cả năm học, em có thể đóng làm 2 lần theo mỗi học kỳ.

* 16 điểm có thể vao được trường nào là chắc? (Võ Hồng Phong, 19 tuổi, ttbgus@)

- Bà Trần Thị Hà: Theo dự kiến của chúng tôi, các trường ĐH công lập khối A sẽ xét tuyển NV2 hầu hết từ 20 điểm trở lên. Với kết quả thi này, em nên lựa chọn đăng ký vào các trường ĐH dân lập hoặc CĐ.

HO7PGZiP.jpgPhóng to
Thầy Đỗ Duy Dự (phải) - Ảnh: Đức Bình
* Cháu ở kv 2NT, cháu thi được 18 điểm, với điểm đó cháu muốn đăng kí vào trường dân lập Văn Lang liệu cơ hội vào học của cháu có cao không, cháu lo lắm vì năm nay có nhiều người điểm cao nhưng vẫn trượt. (Hoàng Thị Mỹ Linh, 18 tuổi, meoluoi8732@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Trường ĐH Dân lập Văn Lang xét tuyển 1.663 thí sinh các khối A, B, D1, V và H với mức điểm nhận hồ sơ từ 15 điểm trở lên đối với khối A, B và từ 14 điểm trở lên đối với khối D1. Riêng ngành kiến trúc (khối V) phải từ 19 điểm trở lên. Vì vậy, em có thể đăng kí xét tuyển vào ĐH Dân lập Văn Lang (trừ ngành Kiến trúc).

* Em thi trường KHTN được 19 điểm, rớT NV1 , em muốn đăng kí NV2 vào ngành CĐ CNTT của trường KHTN có được không? nghe nói hệ CĐ của trường có liên thông lên ĐH CÓ nghĩa là sao? khối D em thi được 17.5 ,em có thể đăng kí NV2 vào trường nào được? (nguyễn trần thanh vi, 18 tuổi, hoa_dai_224@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Mức điểm xét tuyển nguyện vọng 2 hệ ĐH của khoa Toán tin ứng dụng (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia HN) từ 24,5 điểm trở lên. Còn khoa Toán Tin học (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM) từ 19,5 trở lên. Riêng hệ CĐ ngành Tin học của ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM xét tuyển từ 13 điểm trở lên. ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội không tuyển hệ CĐ.

* em có nguyện vọng học đại học nên em xét tuyển nguyên vọng 2 vào dại học nhung nếu rớt nguyện vọng 2 em làm sao dể học được trừơng cao đẳng ma em muồn học hạn chót để xét tuyển cao đang la ngày bao nhiêu (đặng văn bình, 18 tuổi, tinhbantrongsang_boy2002@)

- Bà Trần Thị Hà: Nếu rớt NV2 vào ĐH, em chỉ có thể dự xét tuyển CĐ bằng NV3 nếu còn trường CĐ xét tuyển. Hạn nhạn hồ sơ xét tuyển NV2, NV3 của các trường CĐ cũng giống như ĐH.

* Em thi dai hoc Can tho. Em co ho khau thuoc DBSCL .Vay em co the xet tuyen NV2 vao dai hoc Tay Nguyen duoc khong? (Ho Quoc Phuong, 20 tuổi, duydao116@)

- Bà Trần Thị Hà: Trường ĐH Tây Nguyên chỉ tuyển TS thuộc các tỉnh khu vực Tây Nguyên, không tuyển TS ở các địa bàn khác.

* Thay cho con biet diem chuan cua nganh ke toan (DH CONG NGHIEP)lay bao nhieu ah? con xin cam on (lan, 20 tuổi, noname_200385@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: điểm chuẩn NV1 ngành Kế toán là 18.0 điểm, điểm xét NV2 là 18.5 điểm và còn 36 chỉ tiêu.

* Em có thể nộp hồ sơ NV2 ở tại trường đó luôn được không ạ?Và em thi khối D1,12đ,co thể vào CĐ của ĐH dân lập Hồng Bàng được không ạ?Ngành nào thích hợp với khối thi của em?Xin cám ơn! (Như Thảo, 18 tuổi, pnthao_vn@)

- Bà Trần Thị Hà: Muốn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 vào trường nao, em phải gửi hồ sơ tới trường qua đường bưu điện, không nộp trực tiếp tại trường. Trường ĐH dân lập Hồng Bàng không xét tuyển hệ CĐ.

* Nếu mình không trúng tuyển nguyện vọng 2 thì trường mà mình nộp đơn có trả lại phiếu điểm cho mình không ạ. (hồ thị hoàng yến, 18 tuổi, lovedream12345@)

- Bà Trần Thị Hà: Trường sẽ không trả lại phiếu điểm nếu em không trúng tuyển NV2. Để xét tuyển NV3, em sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi số 2.

* emlà thí sinh khu vực 1 đối tượng 06 thì dược cộng bao nhiêu diểm (võ chí linh, 20 tuổi, chilinh_bmt@)

- Trần Hồng Hoàng: KV1 đối tượng 6 được cộng 2,5đ.

* Cho em hỏi hệ CĐ của HDLKTCN có ngành nào liên thông lên ĐH không ạ ? (tom and jerry, 18 tuổi, cherryjapan@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: trong năm 2005 trường DHDL kỹ thuật công nghệ liên kết với trường DHKH tự nhiên để liên thông đối với ngành công nghệ thông tin từ cao đẳng lên đại học.

* Cho em hỏi có thể dùng phiếu báo điểm số 2 (dùng xét tưyển NV3) để nộp vào trường CĐ BC Hoa sen, đăng kí vào hệ Kỹ thuật viên của trương được không? (Nguyễn Thị Vân, 18 tuổi, ntvy2310@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Giấy chứng nhận điểm số 1 chỉ dùng để đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2 trong thời hạn từ ngày 25-8 đến 10-9. Còn giấy chứng nhận điểm số 2 chỉ dùng để đăng kí xét tuyển nguyện vọng 3 trong thời hạn từ 15-9 đến 30-9.

* Cho em xin hỏi chi tiêu ngành Mỹ thuật công nghiệp trường Đhbc Tôn Đức Thắng lấy bao nhiêu? dành bao nhiêu chỉ tiêu cho NV2. xin cám ơn (Minhk, 19 tuổi, moonface1321@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: ĐH Bán công Tôn Đức Thắng xét tuyển 1500 chỉ tiêu. Chỉ tiêu cụ thể của từng ngành, em có thể hỏi tại trường. Riêng ngành Mỹ thuật công nghiệp có mức điểm xét tuyển từ 17 điểm trở lên.

* Em thi đạt 11.5 điểm khối c, em bị rớt NV1 giờ em rất muốn được đi học vậy em nên NV2 vào trường nào và ngành nào cùng khối cho chắc ăn? (nguyễn thị mỹ diện, 18 tuổi, hamytily208@)

- Bà Trần Thị Hà: Vì em chưa nói rõ em ở khu vực và đối tượng ưu tiên nào, nên chúng tôi chưa thể tư vấn cụ thể cho em. Với 11,5 điểm, em mới đủ điều kiện dự xét tuyển NV2 vào CĐ.

bT0Dgkfv.jpgPhóng to
TS Nguyễn Dũng - Ảnh: Như Hùng
* Cho cháu hỏi: cháu được 15 điểm, khối B , cháu ở khu vực 1, cháu muốn vào học trường dân lập văn lang, vậy cháu nên chọn ngành nào cho phù hợp để không bị loại ạ. (lê phương, 19 tuổi, consongnho777@)

- TS Nguyễn Dũng: Trường ĐHDL Văn Lang có 2 ngành tuyển khối B là Công nghệ sinh học và Công nghệ môi trường. Với 15 điểm, em có thể nộp đơn xét tuyển vào một trong hai ngành này.

* em thi dược 16.5 diểm khối a em ở khu vực 1 vậy em co thể dăng kí nv2 ở trường nào dược xin thầy trả lời cho em (tú, 18 tuổi, thanhtu15@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em có thể vào được nhiều trường trong đó có trường ĐHDL kỹ thuật công nghệ TPHCM.

* Tôi có điểm thi là 13 [khối C], ở kv1, vậy có thể gửi nv2 vào những trường ĐH công lập nào có khả năng trúng tuyển cao ? [vì đến nay vẫn có một số trường chưa công bố điểm xét tuyển nv2] (phạm vân hoàng, 21 tuổi, truongsondong192anth@)

- Bà Trần Thị Hà: Hiện tất cả các trường ĐH, Cđ còn chỉ tiêu xét tuyển NV2 đã công bố hết. em có thể tham khảo thông tin trên địa chỉ báo Tuổi trẻ điện tửwww.tuoitre.com.vn hoặc www.hed.edu.vn của Vụ ĐH&SĐH (Bộ GD&ĐT).

Khi đăng ký xét tuyển NV2, em nên cân nhắc kỹ chọn trường, ngành cs điểm nhận hồ sơ thấp hơn điểm thi của em.

* ĐH Công nghiệp tphcm có hệ cao đẳng ,hệ cao đằng này co thể học lên đại học ko? (trang, 19 tuổi, bm_hoaxuongrong@)

- Thầy Nguyễn Anh Sơn: bậc Cao đẳng của trường ĐHCN TP.HCM được liên thông lên Đại học (Chương trình hoàn chỉnh đại học) cấp bằng đại học hệ chính qui.

* Em thi khối A tại trường sư phạm huế{khoa hoá}được 18 điểm. Em muốn hoi la em nên nộp hồ sơ đăng kí nguyện vọng 2 vào trường nào thì chắc chắn nhất.nếu là các trường ở các tỉnh miền trung {như huế,đà nẵng,đà lạt} thì càng tốt.và đó là các trường đào tạo về sư phạm hoặc kinh tế. (phạm thị quỳnh vân, 18 tuổi, forever_41941962002@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Em nên đăng kí vào ngành khối A của Trường ĐH Dân lập Phú Xuân (Huế), ĐH Dân lập Yersin Đà Lạt hoặc trường ĐH Dân lập Duy Tân (Đà Nẵng).

* Để xét tuyển nguyện vọng 2 cần có những điều kiên gì?có phải chỉ cần giấy điểm và một bì thư có dán tem phải không ? thời gian nào thi có kết quả của nguyện vọng 2 (lương vũ hoà, 18 tuổi, my_heart112@)

- Bà Trần Thị Hà: Để xét tuyển NV2, cần phải có một giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường TS đã dự thi, TS đã diền đầy đủ NV vào phàn dể trống, một phòng bì dán tem ghi rõ địa chỉ của TS. Không phải gửi kèm lệ phí xét tuyển. Hồ sơ gửi qua đường bưu điện theo thời gian từ ngày 25-8 đến hết giờ giao dịch của bưu điện ngày 10-9-2005. Kết quả xét tuyển NV2 sẽ được công bố trong thời gian từ sau ngày 10-9 đến ngày 15-9.

* Hồ sơ nguyện vọng hai gồm những gì? Có thể nộp một lúc hai trường nguyện vọng hai được không ? (vương thanh tùng, 18 tuổi, kenganu@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: Hồ sơ đăng ký xét tuển nguyện vọng 2 gồm: giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh năm 2005(giấy số 1). Một bao thư dán sẳn tem ghi rõ họ tên và địa chỉ người nhận để trường gửi giấy báo trúng tuyển. Hồ sơ gửi qua đừơng bưu điện. Theo quy chế em chỉ có thể nộp nguyện vọng 2 vào một trường thôi.

* Em thi truong DH nong lam tphcm duoc 16.5 va o khu vuc 2nt, em duoc cong mot diem. Em thi vao nganh nuoi trong thuy san, da trat NV 1. Vay voi so diem do, co hoi cua em vao he CD cung nganh cua truong nhu the nao? Doi voi he DH em nen dang ki vao truong nao? Xin ban co van cho em mot loi khuyen em xin cam on (văn sơn, 1985 tuổi, khongvon@)

- Thầy Đỗ Duy Dự: Ngành nuôi trồng thuỷ sản hệ CĐ của Trường ĐH Nông lâm TP HCM tuyển 70 thí sinh khối B với mức điểm từ 12 trở lên. Nếu đăng kí vào ngành này em có nhiều khả năng trúng tuyển.

Nếu muốn đăng kí nguyện vọng 2 vào hệ ĐH, em có thể đăng kí vào các trường ĐH Mở bán công TP HCM hoặc ĐH Dân lập công nghệ Sài Gòn, ĐH Dân lập Kĩ thuật công nghệ TP HCM, ĐH Dân lập Lạc Hồng.

* Em xin hỏi ban tư vấn của trường DHDL kỹ thuật cong nghệ la em thi khối B dươc 15d thì em co thể vao dược nghành nao của trường a?Em xin ban tư vân giúp em. (Lử Lý Hoàng, 18 tuổi, ketbanketban11@)

- Thầy Nguyễn Quốc Bảo: em chắc chắn được vào trườgn ĐHDL kỹ thuật công nghệ các ngành: kỹ thuật môi trường, công nghệ thưc phẩm, công nghệ sinh học.

Lyu4gpjJ.jpgPhóng to
Bà Trần Thị Hà đang tư vấn trực tuyến - Ảnh: Đức Bình
* Em muốn hỏi với số điểm la 19.5 và điểm ưu tiên la 1.5 thì có những ngành nào em có thể vào được ạ (em thi khối A) (vòng ân diệu, 18 tuổi, andieu2004@)

- Bà Trần Thị Hà: Có rất nhiều trường, ngành nhận hồ sơ xét tuyển NV2 từ 20 điểm trở lên. Tùy thuộc em ở vùng miền nào, em có thể cân nhắc lựa chọn. Thông tin chi tiết về các trường, ngành tuyển NV2 với mức điểm từ 20 trở lên, em có thể tham khảo trên các địa chỉ www.tuo

NHÓM PHÓNG VIÊN TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên