16/09/2016 16:10 GMT+7

​Trao giải thưởng sáng chế TP.HCM 2015 - 2016

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 16-9, Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết giải thưởng sáng chế thành phố lần 4 (2015 - 2016) với 10 giải thưởng được trao gồm: 2 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Ghế ngồi phòng ngừa và điều trị các bệnh cột sống của bác sĩ Phạm Thị Kim Loan. - Ảnh: ĐỨC THIỆN
Ghế ngồi phòng ngừa và điều trị các bệnh cột sống của bác sĩ Phạm Thị Kim Loan - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Trong đó, giải nhất (trị giá 15 triệu đồng/giải) được trao cho sáng chế “bộ bàn ghế dùng để phòng ngừa và điều trị các bệnh cột sống” của bác sĩ Phạm Thị Kim Loan và sáng chế “quy trình chiết chọn lọc phân đoạn chứa flavonoid có hoạt tính sinh học hỗ trợ điều trị ung thư từ lá cây trinh nữ hoàng cung" của TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm.

Bên cạnh giải thưởng của cuộc thi, hai tác giả đoạt giải nhất còn được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM về thành tích xuất sắc nêu trên.

Điểm khác biệt chính trong phương thức xét giải sáng chế của thành phố so với các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật khác là sáng chế dự thi đã được bảo hộ độc quyền trong nước hoặc ngoài nước.

Điều này nhằm đảm bảo sau khi đoạt giải, chủ sở hữu sáng chế không phải e ngại có người đuổi theo và chia sẻ các thị trường thuộc phạm vi bảo hộ. Những người quan tâm muốn khai thác phải xin phép chuyển nhượng hoặc được cấp bản quyền.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên