03/05/2016 15:28 GMT+7

​Xem đười ươi mẹ dùng nhánh cây làm gậy bảo vệ con

M.ANH
M.ANH

TTO - Phát hiện lợn lòi tiến đến gần con mình với ánh mắt thèm thuồng, đười ươi mẹ chộp lấy một nhánh cây khô dưới đất làm vũ khí xua đuổi.

Thấy con lợn lòi có ý định tấn công con mình, đười ươi mẹ lao xuống đất nhặt nhánh cây làm vũ khí. Đười ươi con đeo sát bên mẹ
Thấy con lợn lòi có ý định tấn công con mình, đười ươi mẹ lao xuống đất nhặt nhánh cây làm vũ khí. Đười ươi con đeo sát bên mẹ - Ảnh: Julia Sundukova/Cater's News Agency

Đầy giận dữ, đười ươi mẹ cầm "vũ khí" đe dọa lợn lòi, nhặt hết nhánh cây này đến nhánh khác ném về phía con lợn, buộc nó phải rút lui.

Hình ảnh cảm động và khó tin này được du khách - nhiếp ảnh gia người Nga Julia Sundukova tình cờ chụp được khi cô đến tham quan rừng nhiệt đới Borneo.

"Bà mẹ dũng cảm này cho thấy nó sẵn sàng làm bị thương con lợn để bảo vệ con. Tôi thấy rất cảm động", Julia, 37 tuổi, kể lại trên tờ Mirror ngày 2-5.

Trên mạng, nhiều người cũng bày tỏ xúc động trước tình mẫu tử của con vật. "Nó còn tốt hơn một số người làm cha làm mẹ", một người viết. "Những người có ý định làm cha mẹ nên học hỏi", người khác bình luận.

Một vài người cũng khen con đười ươi thông minh, và câu chuyện trong ảnh là một câu chuyện đáng yêu trong thế giới động vật.

Loạt ảnh đười ươi mẹ dùng nhánh cây làm vũ khí đuổi con lợn lòi:

Đười ươi là một trong những loài linh trưởng thông minh nhất, có nguồn gốc từ Indonesia và Malaysia. Chúng sống trên cây nhiều hơn trên mặt đất, có thể sống tới 60 năm trong môi trường nuôi nhốt. 

Loài này hiện đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do nạn phá rừng.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên