24/02/2016 18:02 GMT+7

​ĐH Tôn Đức Thắng nhận bằng sáng chế thứ 3 của Hoa Kỳ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - TS Lê Văn Út - trưởng phòng Khoa học công nghệ Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết ngày 24-2, nhà trường vừa nhận bằng sáng chế do Cục Sáng chế và nhãn hiệu thương mại (Bộ Thương mại Hoa Kỳ - USPTO) gửi về từ Mỹ.

Sáng chế này được USPTO quyết định cấp ngày 2-2-2016 với mã số: 9248065. Đây là sản phẩm của nhóm nghiên cứu về công nghệ hỗ trợ y tế của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Phát minh là một thiết bị hỗ trợ nâng chuyển bệnh nhân giữa giường bệnh và bồn tắm, bao gồm một chân đế với bốn bánh xe, và hệ thống khung nâng hạ có thể thu ngắn hoặc mở rộng như một cần cẩu và được gắn với khung trên của thiết bị.

Hệ thống khung nâng hạ gồm bộ đôi ròng rọc được kết nối với cáp treo và đai treo bệnh nhân và bộ phận nâng hạ bệnh nhân được thiết kế để di chuyển dọc theo khung nâng hạ của thiết bị bằng các cặp bánh xe để giúp dễ dàng tiếp cận bệnh nhân.

Một thanh chống kết nối với phần trước của khung nâng hạ, có thể thay đổi chiều dài để tựa vào thành giường hoặc thành bồn tắm để giúp cân bằng thiết bị trong quá trình nâng chuyển bệnh nhân ra khỏi giường hoặc bồn tắm và ngược lại.

Ngoài ba sáng chế đã được USPTO cấp bằng, Trường ĐH Tôn Đức Thắng còn chín hồ sơ sáng chế đã nộp cho USPTO và đang trong quá trình phản biện. Hiện nay Việt Nam là sở hữu (assignee) của 17 sáng chế Hoa Kỳ, trong đó có ba bằng thuộc về Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên