04/03/2015 11:57 GMT+7

​Núi lửa phun dung nham cao 3km, hơn 3.000 người sơ tán

T.VY
T.VY

TTO - Hơn 3.300 người đã được sơ tán sau khi núi lửa Villarrica ở miền nam Chile phun cột tro và dung nham cao đến 3km trong ngày 3-3.

Tro và dung nham phụt ra từ núi lửa Villarrica hôm 3-3 - Ảnh: Reuters

Theo RT, núi lửa phun vào 3g sáng (giờ địa phương, tức 13g theo giờ VN), lúc mọi người còn đang ngủ. Đợt phun trào được đánh giá là ngắn nhưng rất dữ dội, khiến chính quyền phải sơ tán khoảng 3.385 người tại các thị trấn và làng mạc lân cận.

Bộ trưởng Nội vụ Rodrigo Penailillo cho biết không có báo cáo về người bị thương. Sau một cuộc họp khẩn sau khi núi lửa phun, Tổng thống Chile Michelle Bachelet thông báo bà sẽ đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia địa chất cho biết núi lửa vẫn đang không ổn định và rất có thể sẽ lại phun trào mạnh trong thời gian tới. Nhiều du khách hiện đang tìm cách rời khỏi khu vực gần núi lửa để đảm bảo an toàn.

Núi lửa Villarrica nằm cách thủ đô Santiago khoảng 750 km về phía nam và gần thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Pucon. Lần phun trào dữ dội gần đây nhất của nó là vào năm 1985. Trong thế kỷ 20, các vụ phun trào của nó được cho là đã cướp đi mạng sống của hơn 100 người. 

Video núi lửa Villarrica phun trào dữ dội hôm 3-3 - Nguồn: RT/YouTube
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên