13/04/2015 13:10 GMT+7

Muốn học ngành điện tại Úc, chọn chương trình nào?

TTO
TTO

TTO - * Tôi sinh năm 1982, đã tốt nghiệp ĐH hệ chính quy ngành điện khí hóa - cung cấp điện, muốn xin học nghề điện-điện lạnh hai năm thì cn cầó các điều kiện gì để xin được visa cấp 1?

Học phí ngành này bao nhiêu? Có phải tôi sẽ vừa được học kiến thức, vừa được thực hành trả lương? Sau khi hoàn thành khóa học tôi có được giới thiệu việc làm tại Úc không, được ở lại Úc tối đa bao lâu? (Hoàng Lê Văn)

Du học sinh tại Úc - Ảnh minh họa: sce.hkbu.edu.hk

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Nếu bạn đã tốt nghiệp một chương trình cử nhân tại Việt Nam thì nên tham khảo chương trình thạc sĩ hoặc chương trình cử nhân chuyên ngành khác để theo học.

Trong trường hợp bạn có nguyện vọng muốn theo học chương trình học nghề điện - điện lạnh, cần phải trình bày được nguyện vọng và lý do mình chọn theo học chương trình cũng như ngành nghề này.

Học phí cho bậc học này từ 12.000-15.000 AUD/năm. 

Chương trình học sẽ có thực hành tùy theo trường và thông thường sinh viên sẽ không có lương mà có những khoản phụ cấp tùy thỏa thuận với nơi thực tập. Nhà trường sẽ hỗ trợ giới thiệu công việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Từ ngày 23-11-2014, du học sinh khi chọn học nghề tại 55 trường tại Úc thuộc danh sách visa ưu tiên (SVP - Streamline Visa Proccessing) sẽ được xét cấp visa thuận lợi hơn.

Cụ thể, tất cả đơn xin visa của du học sinh sẽ được xét cấp visa ở cấp độ 1, vốn có yêu cầu tiếng Anh thấp hơn, yêu cầu chứng minh tài chính nhanh chóng và đơn giản, không bắt buộc cung cấp bằng chứng nguồn thu nhập.

Sau khi hoàn thành khóa học nghề, sinh viên có thể tiếp tục theo học những chương trình giáo dục cao hơn, hoặc tham gia ngay vào thị trường lao động tại Úc.

Để biết thêm thông tin về thủ tục xin thư nhận học và thị thực, bạn vui lòng liên hệ với StudyLink International (www.studylink.org) để được tư vấn thêm nhé. 

* Con tôi sắp tốt nghiệp ĐH ngành điện, muốn du học tại Úc nên đi theo diện nào? (Văn Bình)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Trường hợp con bạn nên chọn du học bậc thạc sĩ hoặc ĐH xin miễn giảm tín chỉ ngành điện tại Úc.

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh: tương đương IELTS 6.0 (bậc ĐH) và IELTS 6.5 trở lên (bậc thạc sĩ).

Nếu chưa có bằng IELTS, con bạn có thể làm bài test của trường để kiểm tra trình độ tiếng Anh, nếu trình độ tiếng Anh không đủ, con bạn có thể học thêm khóa tiếng Anh tại Úc với thời gian tối đa không quá 30 tuần.

Thời gian đào tạo: ĐH (4 năm), thạc sĩ (2 năm). Học phí dao động: 25.000-30.000 AUD/năm

Mọi vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ khác đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên