27/12/2013 10:17 GMT+7

Muốn học thạc sĩ ở Đức?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Em là sinh viên năm 4 ngành kiến trúc Trường ĐH Phương Đông, muốn đi du học thạc sĩ ngành kiến trúc ở Đức sau khi hoàn thành chương trình đại học ở VN. Hiện tại, điểm tích lũy của em trong 6 học kỳ đầu là 3.1/4 tính theo hệ tín chỉ.

Hiện các trường ĐH ở Đức có học bổng ngành kiến trúc không? Nếu có thì điểm học tập trung bình của em có đủ điều kiện xét học bổng? Nếu du học tự túc, em có thể học thạc sĩ những ngành có liên quan đến xây dựng không, chẳng hạn kinh tế xây dựng?

w0gXdpzG.jpgPhóng to
Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin du học Đức tại triển lãm giáo dục Pháp - Đức năm 2012

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Hiện nay, Cơ quan DAAD không cấp học bổng học thạc sĩ ngành kiến trúc. Để biết thêm về các học bổng khác, bạn có thể tham khảo trang web www.funding-guide.de. Các trường đại học Đức khi tuyển sinh đều có những yêu cầu riêng. Nếu bạn muốn học kinh tế xây dựng thì trường đại học Đức muốn tham khảo các điểm số về các môn theo chuyên ngành xây dựng và kinh tế của bạn ở bậc cử nhân. Bạn có thể tham khảo trang web www.study-in.de để biết về điều kiện tuyển sinh.

* Hiện em đang là sinh viên năm cuối, chuyên ngành kế toán của Trường ĐH Đại Nam. Em muốn học cao học ở Đức sau khi tốt nghiệp. Vậy cho em hỏi trường của em đã được công nhận ở bên Đức chưa? Nếu học thì có những trường nào phù hợp với chuyên ngành của em, điều kiện để được đi học? Nếu điểm trung bình môn dưới 7,5/10 (hiện tại em đang được 7,28/10) thì liệu em có đủ điều kiện để đi học không?

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Hiện nay, quy chế công nhận của Đức đối với Đại học Đại Nam là H+/-, có nghĩa là việc công nhận trường của bạn là chưa rõ ràng. Bạn cần liên hệ với bộ phận APS của Đại sứ quán CLHB Đức tại Hà Nội để họ thẩm định riêng hồ sơ. Bạn có thể tham khảo trang web www.study-in.de để tìm các ngành học phù hợp và thông tin về điều kiện tuyển sinh của các trường.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên