19/05/2017 09:03 GMT+7

Đồng Tháp lộ đề vì giáo viên mang đề thi đi... trả ơn

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ngày 19-5, Công an tỉnh Đồng Tháp đã chính thức có thông tin về kết quả điều tra vụ lộ đề thi lớp 11 làm toàn bộ học sinh khối 10 và 11 của cả tỉnh phải dừng thi.

Học sinh Trường THPT thành phố Cao Lãnh bàn tán xôn xao vì đột ngột bị dừng thi - Ảnh: NGỌC TÀI
Học sinh Trường THPT thành phố Cao Lãnh bàn tán xôn xao vì đột ngột bị dừng thi - Ảnh: NGỌC TÀI

Theo đó thầy Bùi N.A., 54 tuổi, giáo viên Trường THPT thành phố Cao Lãnh, thành viên ban sao in đề thi đã mang đề về nhà đưa cho một phụ huynh có con học 11 để… trả ơn.

Cụ thể ngày 6-5, thầy A. mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà đưa cho bà Lý T.T. 35 tuổi, ngụ phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh để trả ơn vì trước đó bà này đã giúp đỡ rất nhiều cho gia đình thầy A.

Con trai bà T. là học sinh lớp 11, Trường THPT thành phố Cao Lãnh học kém môn Toán, Sử. Bà T. đã rất cẩn thận, phi tang đề thi sau khi con đã chép từng câu hỏi ra giấy.

Không ngờ rằng trước đó khi đề thi để ở nhà thầy A. thì con trai thầy A. - hiện đang là sinh viên một trường đại học ở ĐBSCL đã lén dùng điện thoại chụp hình lại 2 đề thi này và gửi cho bạn thân là em Quảng Ngọc Th. học sinh lớp 11, Trường THPT Cao Lãnh 1 qua tin nhắn trên Facebook.

Đề thi sau đó được Th. chia sẻ với bạn bè cùng lớp, cùng trường sau đó lan truyền với tốc độ chóng mặt sang nhiều trường khác trên địa bàn thành phố Cao Lãnh,… Đến tối ngày 8-5, Nguyễn Phước D. học sinh lớp 11 ở Trung tâm GDTX&KTHN tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ công khai 2 đề thi môn Toán, Lịch sử cho các bạn của mình trên Facebook.

Sự việc sau đó đã được học sinh và giáo viên Trường THPT Thống Linh phát hiện và báo ngay về Sở GD-ĐT Đồng Tháp.

Trước đó ngày 9-5, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã dừng kỳ thi học kỳ 2 khối 11 và khối 10 sau khi phát hiện sự cố lộ đề thi. Sau đó, kỳ thi được tổ chức bằng đề thi dự phòng và diễn ra an toàn nghiêm túc.

Đề thi bị phát tán trên mạng xã hội
Đề thi bị phát tán trên mạng xã hội

Sáng 19-5, ông Trần Thanh Liêm, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết đang tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm những cá nhân có liên quan.

“Sở cũng đã có thông cáo báo chí cũng như thông tin chính thức trên website sở để thầy cô, phụ huynh và học sinh của tỉnh dễ dàng theo dõi, biết rõ nguyên nhân lộ đề thi, từ đó cũng xóa bỏ những nghi ngờ giữa các trường với nhau”, ông Liêm cho biết.

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, hướng xử lý trước mắt là chuyển cho Sở GD-ĐT xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc theo quy định của ngành. Riêng việc có xử lý trách nhiệm của những cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật, hiện Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa có thông tin chính thức.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên