09/02/2017 16:46 GMT+7

Trường tư ở Singapore ồ ạt đóng cửa

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Chỉ trong năm ngoái, số trường tư ở Singapore phải đóng cửa đã đạt mức kỷ lục trong vài năm gần đây, khi chính quyền siết chặt quản lý giáo dục.

Học viện M2 Academy mở cửa năm 2014 là một trong số nhiều trường tư ở SIngapore đóng cửa năm 2016 - Ảnh: The Staits Times

Báo The Straits Times ngày 9-2 đưa tin, năm ngoái có tổng cộng 25 trường tư rút tên khỏi danh sách đăng ký hoạt động với Hội đồng giáo dục tư thục (CPE), trong đó có một số trường lớn như Nanyang Education Institute và M2 Academy chỉ mới hoạt động được 3 năm.

Năm 2015, con số đóng cửa là 17 trường.

Theo CPE, hầu hết các trường đều tình nguyện đóng cửa do tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn, và một vài trường quyết định tập trung vào hình thức đào tạo kỹ năng ngắn hạn.

CPE cũng sẽ làm việc với các trường này để bảo đảm quyền lợi cho sinh viên. Nhà trường được yêu cầu phải hoàn tất khóa học, hoặc đảm bảo cho sinh viên được chuyển đến học trường khác cùng chương trình.

Hiện tại, tổng số trường tư còn đăng ký hoạt động ở Singapore là 293. Đây cũng là lần đầu tiên nước này có số trường tư dưới 300 kể từ năm 2012, khi nhà nước bắt đầu ra các quy định quản lý khắt khe hơn và đào thải hàng loạt các trường không đạt chuẩn.

Ông Brandon Lee, tổng giám đốc phụ trách giáo dục tư của Chương trình giáo dục quốc gia SkillsFuture Singapore, nhận định các trường còn lại sẽ phải cam kết cải tiến chương trình của họ tốt hơn để tồn tại.

Một số chuyên gia trong ngành dự đoán con số trường tư đóng cửa sẽ còn tiếp tục tăng lên trong vài tháng tới đây, khi mà CPE giới thiệu nhiều chính sách nhằm bảo vệ sinh viên và minh bạch thông tin hơn với sinh viên.

Ngoài ra, các trường tư có cấp bằng cho học viên phải tham gia một cuộc khảo sát tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp hằng năm do CPE tổ chức, đồng thời phải có vốn do cổ đông đã góp ít nhất là 100.000 đôla Sing (hơn 1,6 tỉ đồng VN).

Những năm gần đây, số lượng sinh viên học sinh nhập học tại các trường tư ở Singapore cũng giảm đi.

Năm 2010, có 100.000 sinh viên học sinh bản xứ và 35.000 từ các nước khác, tuy nhiên năm 2015 số lượng giảm xuống còn lần lượt là 77.000 và 29.000.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên