05/01/2017 11:49 GMT+7

Lạm thu 'bị' điều chuyển làm… hiệu trưởng trường khác!

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Hai năm liên tiếp để xảy ra tình trạng lạm thu, bà Võ Thị Thu Hương, hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa bị điều chuyển vào làm hiệu trưởng một trường tiểu học khác cùng huyện.

Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh nơi bà Hương làm hiệu trưởng và liên tiếp để xảy ra lạm thu hai năm liên tiếp - Ảnh: H.T
Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh nơi bà Hương làm hiệu trưởng để xảy ra lạm thu hai năm liên tiếp - Ảnh: H.T

Ngày 5-1, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận vừa ra quyết định điều động bà Võ Thị Thu Hương, hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Khe Sanh (thị trấn Khe Sanh) vào xã Húc (cùng huyện) để làm hiệu trưởng trường tiểu học tại xã này.

Lý do điều chuyển là bởi bà Hương đã để xảy ra tình trạng lạm thu tại trường tiểu học số 1 Khe Sanh trong hai năm liên tiếp khiến phụ huynh bức xúc. Quyết định này cũng yêu cầu bà Hương vào nhận công tác ở trường mới từ ngày 10-1-2017.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, vào đầu năm học 2016-2017, bà Hương với vị trí hiệu trưởng trường tiểu học số 1 Khe Sanh đã cho các giáo viên chủ nhiệm triển khai các khoản thu đầu năm cho phụ huynh.

Trong đó có 10 khoản thu “tự nguyện” như tiền trang trí lớp học (80 ngàn đồng), tiền vệ sinh lớp (60 ngàn đồng), tiền thuê lao động vệ sinh, bảo vệ (120 ngàn đồng)… Tổng số tiền mỗi phụ huynh phải đóng cho 10 khoản “tự nguyện” này là 752 ngàn đồng.

Cũng tại trường này, năm học 2015-2016 triển khai thu nhiều khoản tiền “tự nguyện” của học sinh không đúng quy định và đã bị phụ huynh phản ứng. Sau đó, UBND huyện Hướng Hóa buộc trường phải trả lại gần 500 triệu đồng tiền thu không đúng quy định cho phụ huynh. Một số khoản thu đã được xác định là sai trong năm học trước thì năm học này lại được nhà trường tiếp tục triển khai thu.

Qua thông tin phản ánh từ phụ huynh, phòng giáo dục huyện Hướng Hóa đã vào cuộc xác minh và xác định nhiều khoản thu của trường Tiểu học số 1 Khe Sanh triển khai năm 2016-2017 là không đúng và buộc phải trả lại cho phụ huynh. Bà Võ Thị Thu Hương cũng bị phê bình tại Hội nghị hiệu trưởng toàn huyện hai năm liên tiếp.

Với những sai phạm này, bà Hương bị điều chuyển vào làm hiệu trưởng trường tiểu học xã Húc.

Trả lời câu hỏi về việc điều chuyển một hiệu trưởng liên tiếp có sai phạm từ trường này qua làm hiệu trưởng một trường khác có hợp lý? Ông Võ Thanh, chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết việc điều chuyển là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị khi lên làm việc với huyện về vụ việc này. “Sai phạm này cũng chưa đến mức kỷ luật nên việc điều chuyển này là phù hợp”, ông Thanh nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên