20/12/2016 09:00 GMT+7

​Học Ngôn ngữ Anh - nắm bắt cơ hội việc làm đa dạng

ĐỨC MỸ
ĐỨC MỸ

Là ngôn ngữ quốc tế đầy quyền lực với hơn 1,6 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, tiếng Anh luôn có vai trò quan trọng đối với bất kỳ lĩnh vực nghề nghiệp nào.

Khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) với tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, ngành Ngôn ngữ Anh ngày càng chứng tỏ vai trò là chiếc chìa khóa vạn năng cho mọi nghề nghiệp tương lai. 

Tiếng Anh - hành trang không thể thiếu cho thời kỳ hội nhập

Trong thời đại toàn cầu hóa, sử dụng thành thạo tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc đối với mọi “công dân toàn cầu”. Chỉ riêng tại khu vực Đông Nam Á, người lao động Việt Nam buộc phải làm chủ tiếng Anh nếu không muốn bị tụt hậu trong cuộc đua năng lực, cạnh tranh vị trí cao cấp với lực lượng lao động giỏi tại Singapore, Phillipines, Malaysia, Indonesia... - những nước vốn coi tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ hoặc là ngôn ngữ thứ hai bắt buộc.

Giao tiếp bằng tiếng Anh là yêu cầu gần như bắt buộc đối với mọi “công dân toàn cầu”
Giao tiếp bằng tiếng Anh là yêu cầu gần như bắt buộc đối với mọi “công dân toàn cầu”

Trong khi đó, với lợi thế được phép tự do di chuyển lao động trong khu vực kinh tế chung của 10 quốc gia AEC, nguồn nhân lực Việt Nam nếu vững tiếng Anh sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 6.000.000 đầu việc hấp dẫn cùng cơ hội được cấp quyền cư trú dài hạn tại các nước thành viên AEC.

Chưa kể, hiện trên thế giới có trên 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai và tiếng Anh chính là ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao... Học tiếng Anh do đó là “lựa chọn vàng” mở ra hàng loạt cơ hội việc làm hấp dẫn trong nền kinh tế thời kỳ hội nhập.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết, ba thách thức lớn nhất đối với lao động Việt Nam tại AEC là “kỹ năng, tác phong công nghiệp và tiếng Anh”. Các chuyên gia khác cũng cho biết, AEC tuy mở ra nhiều cơ hội mới nhưng đồng thời cũng kèm theo không ít “nguy cơ” tụt hậu nếu lực lượng lao động Việt Nam chỉ chú trọng đầu tư chuyên môn mà xem nhẹ vai trò của tiếng Anh.

Chính vì vậy, sẽ không quá lời nếu khẳng định tiếng Anh là tấm vé thông hành không thể thiếu cho bất kỳ ai mong muốn khẳng định bản thân trong thời kỳ hội nhập. Ngôn ngữ Anh đã, đang và sẽ tiếp tục là ngành học then chốt dẫn lối thành công.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH trong giờ học tại thư viện
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh HUTECH trong giờ học tại thư viện

Cơ hội phát triển toàn diện với chương trình đẩy mạnh tính ứng dụng

Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)… là những địa chỉ uy tín tại khu vực phía Nam để sinh viên lựa chọn theo học ngành Ngôn ngữ Anh.

Tại các trường đại học này, sinh viên được đào tạo bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tăng cường thời lượng học và thực hành với giảng viên bản xứ để nhanh chóng làm quen, làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh kiến thức nền tảng về xã hội, văn hóa, văn học Anh - Mỹ, sinh viên còn được trang bị các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính, ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế... để có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội, đặc biệt là các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên thế giới và ở Việt Nam.

Trong đó, tại HUTECH - trường đại học đẩy mạnh chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng và môi trường học tập khá năng động, hiện đại. Sinh viên còn có cơ hội tham gia hoạt động Câu lạc bộ Tiếng Anh, các cuộc thi hùng biện tiếng Anh, thường xuyên giao lưu với sinh viên các nước Hoa Kỳ, Đan Mạch, Thái Lan, Malaysia... để hoàn thiện, phát triển các kỹ năng cần thiết, tự tin hội nhập, gặt hái thành công trong thời đại toàn cầu hóa.

Nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh
Nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh

Với sự trang bị đầy đủ cả về kiến thức chuyên ngành lẫn kỹ năng hội nhập, sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh sinh viên có thể hòa nhập nhanh chóng vào môi trường đa văn hóa, đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau tùy theo sở thích và sở trường: biên - phiên dịch trong các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức nước ngoài; dịch thuật cho các nhà xuất bản, tòa soạn, đài truyền hình; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, trợ lý trong các công ty nước ngoài; giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn… 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 08 5445 2222 - 08 2201 0077   

Website: www.hutech.edu.vn

ĐỨC MỸ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AEC HUTECH