01/10/2016 13:55 GMT+7

​Nhiều giáo viên phản ứng vì bị luân chuyển bất hợp lý

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Thực hiện việc luân chuyển đồng loạt, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã gây không ít xáo trộn vào đầu năm học mới. Trong đó có nhiều giáo viên bị luân chuyển bất hợp lý.

Việc thực hiện luân chuyển hàng loạt giáo viên cùng lúc đã dẫn đến nhiều trường hợp giáo viên tại huyện Minh Hóa bị luân chuyển bất hợp lý – Ảnh: QUỐC NAM
Việc thực hiện luân chuyển hàng loạt giáo viên cùng lúc đã dẫn đến nhiều trường hợp giáo viên tại huyện Minh Hóa bị luân chuyển bất hợp lý - Ảnh: QUỐC NAM

Đầu năm học 2016-2017, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cùng lúc luân chuyển 65 giáo viên mầm non trên địa bàn. Nhiều giáo viên trong số này đã phản ứng vì sự bất hợp lý trong quyết định điều chuyển của huyện.

Cô Thái Thị Kim Liên, vừa được điều chuyển lên làm hiệu trưởng trường mầm non xã biên giới Dân Hóa là một ví dụ.

Cô Liên cho biết, cô làm giáo viên mầm non tại xã Trung Hóa từ năm 1997. Đến năm 2007 được điều vào làm hiệu trưởng trường mầm non xã biên giới Thượng Hóa, phụ trách điểm trường nơi đồng bào Rục sinh sống tại bản Yên Hợp, xã Thượng Hóa.

Thời điểm đó xã này mới có điểm trường đầu tiên ở vùng đồng bào Rục. Từ đường lớn vào điểm trường này cách 16 cây số đường rừng và phải đi bộ. Đây là khu vực sát biên giới Việt-Lào nên điều kiện sống, công tác vô cùng gian khổ.

Mấy năm nay mới có đường ô tô vào được vùng này. Suốt chín năm trời cống hiến ở vùng biên giới với đồng bào Rục, nay cô lại tiếp tục được điều đến trường mầm non xã Dân Hóa, cũng là một trường biên giới khác. Trường này thậm chí còn xa hơn trường cũ, cách nhà cô Liên đến 55km.

“Cầm quyết định điều động, tui vẫn đến nơi mới nhận công tác nhưng trong lòng thấy băn khoăn. Mình cống hiến gần mười năm ở biên giới, giờ lại tiếp tục được chuyển lên biên giới tiếp trong khi cán bộ quản lý ở địa phương như mình rất nhiều người khác chưa đi biên giới năm nào”, cô Liên băn khoăn.

Còn cô Đinh Thị Thuật, 45 tuổi, ở thôn Lương Năng, xã Hóa Sơn lại rơi vào trường hợp khác. Nhiều năm qua cô dạy tại trường mầm non xã Hóa Sơn. Hơn một năm trước, cô phát hiện mình bị bệnh u xơ tử cung và u xơ tuyến vú hiện vẫn đang vừa đi dạy vừa điều trị bệnh tại bệnh viện K Hà Nội.

Tuy nhiên, đầu năm học này cô nhận quyết định điều động về dạy tại trường mầm non xã Trung Hóa, cách nhà hai chục cây số.

Cô bị bệnh nặng, không thể đi xe máy đường xa. Trường mới lại không có chỗ nội trú cho giáo viên. Nên cứ sáng chồng hoặc con chở cô từ nhà đến trường, chiều lại chạy 20km đi đón. Một trường hợp khác chỉ còn 7 tháng nửa nghỉ hưu cũng bị điều chuyển đợt này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Văn Chinh, trưởng phòng nội vụ huyện Minh Hóa cho biết để làm mới ngành giáo dục nên đầu năm học này huyện thực hiện luân chuyển trên 300 giáo viên trong tổng số hơn 1.400 giáo viên toàn huyện.

Trong đó có 65 giáo viên mầm non, còn lại là giáo viên tiểu học và THCS. Ông Chinh thừa nhận đúng là có một số trường hợp trong đợt điều chuyển vừa qua chưa sát thực tế.

“Do điều chuyển cùng lúc rất đông giáo viên như thế nên có một số trường hợp cụ thể chưa hợp lý. Sắp tới chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh lại cho phù hợp đối với những trường hợp này”, ông Chinh nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên