13/04/2016 09:31 GMT+7

Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Thi kết hợp xét tuyển

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông báo: năm học 2016-2017 Hà Nội vẫn áp dụng hình thức thi kết hợp xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 8-6, với các môn ngữ văn, toán (dành cho học sinh không chuyên) và từ ngày 8-6 đến 10-6 đối với học sinh khối chuyên.

Học sinh dự thi khối chuyên ngoài các môn thi ngữ văn, toán sẽ thi thêm môn ngoại ngữ và các môn chuyên. Đối với học sinh khối không chuyên, kết quả kỳ thi sẽ được nhân hệ số 2 cộng với điểm học tập, rèn luyện ở bậc THCS của học sinh, điểm ưu tiên (nếu có) để xét tuyển.

Theo phương án tuyển sinh của Hà Nội, mỗi học sinh sẽ có hai nguyện vọng vào trường THPT công lập khối không chuyên.

Có 12 khu vực tuyển sinh trên địa bàn thành phố. Học sinh đăng ký hai nguyện vọng trong một khu vực tuyển sinh, căn cứ vào hộ khẩu thường trú. Trường hợp có nguyện vọng thay đổi khu vực tuyển sinh, nếu có lý do chính đáng sẽ được chấp nhận, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc cả hai nguyện vọng trong cùng một khu vực tuyển sinh. Học sinh dự thi vào khối chuyên cũng có hai nguyện vọng vào 4 trường chuyên của thành phố.

Năm nay, Hà Nội có 81.500 học sinh sẽ tốt nghiệp THCS. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, dự kiến chỉ tuyển trên 60% số học sinh tốt nghiệp THCS vào các trường THPT công lập, khoảng 20% chỉ tiêu vào các trường ngoài công lập, số còn lại vào các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Hà Nội chủ trương tăng chất lượng giáo dục bằng cách giảm sĩ số học sinh/lớp ở các trường THPT, vì thế chỉ tiêu của nhiều trường THPT công lập năm nay có thể sẽ có điều chỉnh.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên