08/04/2016 07:55 GMT+7

Bạc Liêu dừng yêu cầu các trường... mua sách kỷ niệm

THANH THẢO
THANH THẢO

TTO - Ông Nguyễn Tấn Khương, chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết đã trình thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ làm ấn phẩm kỷ niệm ngành giáo dục đang gây lùm xùm tại tỉnh này.

Trước đó, Sở GD-ĐT Bạc Liêu có công văn gửi các đơn vị trực thuộc với nội dung năm học 2015 - 2016 sẽ tròn 20 năm học đối với ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu kể từ sau khi tách ra từ tỉnh Minh Hải (thành tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau).

Với ý nghĩa đó, sở phối hợp với Công ty TNHH truyền thông Sang Lê thực hiện ấn phẩm Ngành GD-ĐT Bạc Liêu - chặng đường phát triển trong 20 niên học.

Công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc, các phòng GD-ĐT tham gia và chỉ đạo các đơn vị trường học viết bài về quá trình hình thành phát triển của đơn vị mình..., đồng thời đề nghị các phòng GD-ĐT phát hành ít nhất ba ấn phẩm nói trên đến mỗi đơn vị trường học.

Để thực hiện ấn phẩm này, các đơn vị trường học được chỉ đạo phải tự viết bài, chụp ảnh rồi cung cấp cho công ty này.

Ấn phẩm này được phát hành vào tháng 1-2016, dày 588 trang và các trường phải tốn ít nhất 12 triệu đồng cho người thực hiện, đồng thời mua ít nhất ba ấn phẩm với giá 1 triệu đồng/quyển.

Theo tính toán, với hàng trăm đơn vị trường học các cấp cùng các phòng GD-ĐT huyện, thành phố thì ngành giáo dục tỉnh Bạc Liêu đã tốn tiền tỉ cho cuốn kỷ yếu này.

Theo thông tin trên sách Ngành GD-ĐT Bạc Liêu - chặng đường phát triển trong 20 niên học, sách này có chủ biên là ông Trác Văn Đây (phó giám đốc Sở GD-ĐT Bạc Liêu), người biên tập - biên soạn là Lê Sang, Trác Văn Đây, do Nhà xuất bản Văn Hóa VN xuất bản.

Mới đây, người thực hiện cuốn sách Ngành GD-ĐT Bạc Liêu - chặng đường phát triển trong 20 niên học nói trên tiếp tục đến các trường trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu liên hệ thực hiện quyển sách khác với tên Chân dung nhà quản lý. Và vẫn với cách làm cũ là các trường cung cấp thông tin, hình ảnh và trả phí thực hiện với giá khoảng 18 triệu đồng mỗi đơn vị.

Ông Nguyễn Bá Long, chánh văn phòng Sở GD-ĐT Bạc Liêu, cho biết giám đốc sở vừa có chỉ đạo toàn ngành dừng ngay các hợp đồng làm ấn phẩm Chân dung nhà quản lý và khẳng định sở chưa từng có chủ trương làm kỷ yếu nêu thành tích các đơn vị ngành giáo dục để các trường, các phòng GD-ĐT phải tốn tiền như nêu trên. Sở chính thức có văn bản chỉ đạo kiểm tra làm rõ toàn bộ sự việc kỳ lạ này.

THANH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên