09/10/2015 11:34 GMT+7

Doanh nghiệp tặng trường thiết bị và giáo trình thí nghiệm

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Công ty Fuji Electric (Nhật Bản) vừa bàn giao thiết bị đóng cắt điện và hệ thống điện cho Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phục vụ công tác học tập và giảng dạy tại trường.

Sinh viên tham quan phòng nghiệm khí cụ điện và thực hành cung cấp điện. Ảnh: Trần Huỳnh
Sinh viên tham quan phòng nghiệm khí cụ điện và thực hành cung cấp điện  - Ảnh: Trần Huỳnh

Gói thiết bị đóng cắt điện do Fuji Electric chế tạo theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay, được lắp đặt tại phòng thí nghiệm khoa công nghệ điện Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng, trong đó phía Fuji tài trợ hơn 641 triệu đồng.

Với gói thiết bị này, nhà trường sẽ triển khai thành các mô hình giảng dạy cho hai môn học: thí nghiệm khí cụ điện và thực hành cung cấp điện. Đồng thời giúp cho 3.000 sinh viên ngành điện của trường tiếp cận công nghệ, kiến thức thực tế ngay trên ghế nhà trường.

PGS.TS Lê Văn Tán - phó hiệu trưởng nhà trường cho biết Công ty Hạo Phương là đơn vị giới thiệu đơn vị tài trợ gói thiết bị này cho nhà trường.

Trong một năm qua, công ty này cùng các giảng viên khoa điện đã thiết kế, biên soạn giáo trình các bài thí nghiệm, xây dựng các module thực hành.

Phía Fuji sẽ kết hợp với Công ty Hạo Phương triển khai các khóa đào tạo giới thiệu công nghệ mới tại trường. Fuji Automation (thuộc Tập đoàn Fuji) sẽ tiếp tục tài trợ cho mảng thiết bị tự động hóa sau khi đánh giá tính hiệu quả của dự án này.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên