21/07/2015 07:29 GMT+7

Cơ hội để thí sinh được giải đáp mọi băn khoăn

NGỌC HÀ ghi
NGỌC HÀ ghi

TT - Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-8 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), số 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM.

TS Phạm Tấn Hạ, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), đang tư vấn cho thí sinh trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Trần Huỳnh
TS Phạm Tấn Hạ, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), đang tư vấn cho thí sinh trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Trần Huỳnh

Dự kiến ngày hội sẽ có hơn 100 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam tham gia. Ngày hội do báo Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.

* PGS.TS MAI VĂN TRINH (cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT):

Thí sinh nên tận dụng cơ hội...

Tiếp nối thành công của chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp mà Bộ GD-ĐT đã cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức (suốt từ tháng 12-2014 đến tháng 3-2015 tại 19 tỉnh, thành phố), vào đầu tháng 8 tới, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT và báo Tuổi Trẻ sẽ cùng thực hiện ngày hội tư vấn xét tuyển tại TP.HCM.

Ngày hội tư vấn xét tuyển được tổ chức rất đúng thời điểm, khi năm 2015 Bộ GD-ĐT lần đầu tiên thay đổi phương thức tuyển sinh ĐH, CĐ: sau khi có kết quả thi THPT, thí sinh mới đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Sự thay đổi có tính bước ngoặt này trong phương thức xét tuyển nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh chọn trường, chọn ngành học vừa sức, tránh rủi ro như mọi năm - có thí sinh điểm cao mà vẫn bị rớt rất đáng tiếc. Thí sinh nên tận dụng cơ hội ngày hội tư vấn xét tuyển lần đầu tiên được tổ chức này để được tư vấn trực tiếp, được giải đáp mọi băn khoăn về xét tuyển ĐH, CĐ để có lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.

Theo kế hoạch, các cụm thi đều sẽ phải hoàn tất việc chấm thi trước ngày 20-7, để cuối tháng 7 hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT sẽ họp, tư vấn cho bộ trưởng quyết định mức ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2015.

Trên cơ sở này các trường ĐH, CĐ sẽ công bố ngưỡng điểm thí sinh đăng ký xét tuyển, sao cho mức điểm này không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT công bố.

Từ ngày 1-8, các trường ĐH, CĐ sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển. Như vậy, khi đến với ngày hội tư vấn xét tuyển vào ngày 1 và 2-8, thí sinh sẽ được tư vấn đầy đủ về lựa chọn ngành học, trường học phù hợp khả năng, sở thích cũng như phù hợp với mức điểm các em đã đạt được, trước khi chính thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ phù hợp.

Bên cạnh đội ngũ tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ, các chuyên gia tuyển sinh của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục cũng sẽ trực tiếp có mặt tại ngày hội để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh, phụ huynh liên quan đến công tác xét tuyển có nhiều đổi mới năm 2015. Các chuyên gia tuyển sinh sẽ đồng hành với các thí sinh, cung cấp cho các em những thông tin giá trị, tin cậy trong mùa tuyển sinh năm nay.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT BÙI VĂN GA:

Hoan nghênh sáng kiến của báo Tuổi Trẻ

Rất hoan nghênh báo Tuổi Trẻ đã có sáng kiến tổ chức ngày hội tư vấn xét tuyển trong giai đoạn thí sinh chuẩn bị nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Năm nay quy trình xét tuyển có nhiều điểm mới mà thí sinh cần lưu ý để đảm bảo xét tuyển thành công. Mặt khác, việc tư vấn ngành nghề dù đã tổ chức trước khi các em làm thủ tục dự thi, nhưng sau khi có kết quả thi, chắc chắn sẽ có nhiều em phải điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp với kết quả thực tế của mình.

Thí sinh đến với ngày hội này sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn việc đăng ký xét tuyển thế nào để khả năng trúng tuyển cao nhất vào ngành, trường mà các em yêu thích, tránh rủi ro. Đồng thời, các em cũng sẽ củng cố lại việc lựa chọn ngành nghề, chọn trường để một mặt thỏa mãn nguyện vọng cá nhân, nhưng mặt khác phù hợp với kết quả thi đã đạt được.

NGỌC HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên