06/07/2015 17:08 GMT+7

Ngày đầu chấm thi: phổ điểm tập trung từ 5-7 điểm

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Theo một số lãnh đạo trường ĐH, nếu phổ điểm chung cho đến cuối công đoạn chấm thi vẫn giữ ở mức 5-7 điểm thì công tác xét tuyển ĐH, CĐ có thể sẽ gặp khó hơn mọi năm.

Trong ngày đầu chính thức chấm thi (6-7), cụm thi do Trường ĐH Kinh tế quốc dân chủ trì đã xuất hiện thí sinh đạt điểm 10 môn toán. Tuy nhiên, điểm 10 này mới chỉ là điểm xác nhận của vòng chấm đầu tiên.

Trong khi đó, ông Trịnh Minh Thụ, phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi, cho biết tại cụm thi do Trường ĐH Thủy lợi chủ trì có gần 16.000 thí sinh dự thi, nhiều gấp đôi so với số lượng thí sinh dự thi vào trường mọi năm, nên công tác chuẩn bị chấm thi được thực hiện khẩn trương ngay khi kỳ thi đang diễn ra. Việc chấm thi chính thức được bắt đầu từ ngày 5-7 với hai môn ngữ văn và toán. Các môn trắc nghiệm cũng bắt đầu chấm và ngày 7-7 sẽ chấm tất cả các môn còn lại. Theo kế hoạch, các môn thi trắc nghiệm sẽ được nhà trường hoàn tất công tác chấm thi trước ngày 10-7. Việc chấm thi tất cả các môn dự kiến sẽ được thực hiện xong chậm nhất là ngày 12-7.

Theo ông Thụ, với những bài thi đầu tiên được chấm cho thấy đề thi năm nay đã “tạo điều kiện cho thí sinh làm bài tốt hơn”, barem chấm điểm cũng “mở” hơn. Theo đó, với hai môn ngữ văn, toán, công tác chấm thi những ngày đầu tiên cho thấy những bài đã chấm ít bài điểm dưới trung bình, phổ điểm tập trung từ 5-7 điểm.

Còn tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chủ trì, phổ điểm hai môn toán, ngữ văn cũng tập trung từ 5-7 điểm. Điểm môn toán cao nhất hiện có tại cụm thi này là 9 điểm. Môn ngữ văn có thí sinh đạt điểm cao nhất là 8,5 điểm. Ông Kiều Xuân Thực- trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội- cho biết hội đồng cũng đã chấm phần thi tự luận với môn thi ngoại ngữ. Theo ông Thực, phần thi tự luận có ý nghĩa phân hóa thí sinh nên kết quả chấm thi ban đầu cho thấy rất nhiều thí sinh không làm được bài, nhiều thí sinh đạt điểm 0 ở phần thi tự luận. Ở phần thi tự luận được tính tối đa 2 điểm này, trong số bài thi đã chấm tại cụm thi ngày 6-7 cũng chưa có thí sinh nào đạt 1 điểm.

Theo một số lãnh đạo trường ĐH, nếu phổ điểm chung cho đến cuối công đoạn chấm thi vẫn giữ ở mức 5-7 điểm thì công tác xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 sẽ có nhiều thay đổi và có thể sẽ gặp khó hơn mọi năm.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên