10/12/2014 09:27 GMT+7

​Trường tư “lục đục”, sở phải hòa giải

L.TRANG
L.TRANG

TT - Thời gia qua, Trường THPT tư thục Đăng Khoa xảy ra những mâu thuẫn nội bộ kéo dài, HĐQT trường này chưa tự giải quyết được những mậu thuẫn này.

Một cán bộ phòng quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết phòng đã làm việc với các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) Trường THPT tư thục Đăng Khoa để giải quyết các mâu thuẫn nội bộ kéo dài thời gian qua. 

Theo đó, trường này phải giải quyết các mâu thuẫn nội bộ, ổn định việc quản lý, giảng dạy và học tập trong thời gian một tháng. Nếu HĐQT không ngồi lại để hòa giải và giải quyết bất đồng vì cái chung, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ giáo viên và học sinh trong thời gian một tháng này, sở sẽ đi đến việc rút giấy phép hoạt động của trường.

Trước đó tại Trường Đăng Khoa, do bất đồng quan điểm về quản lý và tài chính, các thành viên trong HĐQT của trường, trong đó có một thành viên là hiệu trưởng, xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn dẫn đến việc hiệu trưởng niêm phong phòng kế toán - tài vụ và không cho nhân viên phòng này vào làm việc mà không có sự đồng thuận của các thành viên khác trong HĐQT.

Nhiều hoạt động của trường vì vậy bị ngưng trệ. Đại diện sở đã có mặt tại trường để kiểm tra vụ việc, đồng thời yêu cầu ổn định lại hoạt động nhà trường.

Sáng 9-12, một thành viên HĐQT trường này cho biết: “Với nỗ lực hòa giải của sở, các cổ đông sẽ ngồi lại để giới thiệu HĐQT và hiệu trưởng mới vì nhiệm kỳ của hiệu trưởng đã hết. Các vấn đề tài chính sẽ do một đơn vị kiểm toán độc lập thực hiện.

Trường thành lập từ năm 1997, có truyền thống giảng dạy lâu năm, vì vậy chúng tôi cũng chỉ muốn sớm ổn định để chăm lo cho học sinh, bảo đảm việc giảng dạy của giáo viên, giữ được uy tín lâu nay của trường”.

Trường THPT tư thục Đăng Khoa có hai cơ sở ở Q.1 và Q.Phú Nhuận, TP.HCM, hiện có 380 học sinh.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên