25/05/2008 01:07 GMT+7

Năm nay, học sinh nghỉ hè bao lâu?

NHÓM PHÓNG VIÊN
NHÓM PHÓNG VIÊN

TT - Thực hiện chủ trương giảm nghỉ hè, tăng nghỉ tết, ở một số địa phương thời gian nghỉ hè của học sinh có ngắn lại, nhưng nhiều nơi thời gian nghỉ hè vẫn không có gì khác so với trước đây. Mặc dù thời gian tựu trường mỗi nơi mỗi khác nhưng ngày khai giảng năm học mới vẫn là ngày 5-9.

x5IKQp9b.jpgPhóng to
Theo nhiều người, thời gian nghỉ hè được rút ngắn là hợp lý. HS vừa không quên kiến thức đã học vừa có đủ thời gian để vui chơi, thư giãn. Trong ảnh: HS nghỉ hè đi thả lưới ở xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, tình Trà Vinh
TT - Thực hiện chủ trương giảm nghỉ hè, tăng nghỉ tết, ở một số địa phương thời gian nghỉ hè của học sinh có ngắn lại, nhưng nhiều nơi thời gian nghỉ hè vẫn không có gì khác so với trước đây. Mặc dù thời gian tựu trường mỗi nơi mỗi khác nhưng ngày khai giảng năm học mới vẫn là ngày 5-9.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

* Hà Nội: Nghỉ hè từ 26-5, dự kiến tựu trường vào tháng tám. Ông Nguyễn Thành Kỳ - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội - cho biết còn chờ quyết định của Bộ GD-ĐT về việc dãn khung biên chế năm học để căn cứ vào đó đề xuất thời điểm tựu trường. Nếu khung biên chế năm học được mở thêm, Hà Nội có thể bắt đầu năm học mới vào tháng tám.

* TP.HCM: Nghỉ hè từ 1-6, tựu trường 15-8. Ông Nguyễn Văn Ngai - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết học sinh các cấp ở TP sẽ nghỉ hè từ 1-6 và tựu trường bắt đầu năm học mới vào ngày 15-8.

* Hà Giang: Nghỉ hè từ 1-6, dự kiến tựu trường từ 1-8. Ông Lương Văn Soòng - giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang - cho biết đang đề nghị UBND tỉnh cho học sinh các bậc học bắt đầu năm học sớm, có thể từ 1-8. Cũng theo ông Soòng, tùy tình hình trong năm học sẽ bố trí cho học sinh nghỉ tránh rét, nghỉ tết dài ngày hơn. Việc điều chỉnh này phù hợp với địa bàn miền núi.

* Lào Cai: Nghỉ hè từ 1-6, dự kiến tựu trường vào tháng tám. Ông Nguyễn Anh Ninh - phó giám đốc Sở GD-ĐT Lào Cai - cho biết năm học 2007- 2008 học sinh Lào Cai được nghỉ rét và nghỉ tết một tháng. Hiện nay đang đề xuất cho học sinh các bậc học bắt đầu năm học mới vào tháng tám.

* Quảng Trị: Các trường có thời gian nghỉ hè khác nhau. Ông Lê Phước Long - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị - cho biết đang có văn bản hướng dẫn cấp cơ sở tùy tình hình thực tế của mình mà đề xuất phương án thời gian nghỉ hè cho học sinh gửi lên sở xem xét. Theo đó, sở có định hướng rút ngắn thời gian nghỉ hè so với những năm trước để bù vào thời gian nghỉ tết dài hơn cộng với khoảng hai tuần dự phòng thiên tai lụt bão. Cũng theo ông Long, các trường sẽ có thời gian nghỉ hè khác nhau, thời điểm bắt đầu năm học khác nhau, nhưng tất cả đều khai giảng vào ngày 5-9.

* Thừa Thiên - Huế: Dự kiến cấp tiểu học vẫn nghỉ hè như trước, các cấp khác nghỉ ít hơn. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết chưa có thời gian nghỉ hè cụ thể vì đang chờ chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, bà Thu Hà cho biết hiện đang lập phương án để trình UBND tỉnh thông qua, trong đó có việc cho học sinh đi học sớm hơn để bù thời gian nghỉ do bão lụt và thời gian nghỉ tết dài hơn. Dự kiến, học sinh sẽ đi học vào ngày 15-8.

* Đà Nẵng: Nghỉ hè như các năm trước. Ông Huỳnh Văn Hoa, giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết lịch nghỉ hè của học sinh các cấp tại TP này không có gì thay đổi so với năm học trước. Theo đó, học sinh nghỉ hè từ ngày 1-6 và trở lại trường từ ngày 25-8.

PINog3m8.jpgPhóng toCác em học sinh vui chơi thỏa thícb ngày nghỉ hè ở công viên nước Củ Chi (Củ Chi Water Park, TP.HCM) * Quảng Nam: Nghỉ hè từ 1-6, tựu trường khoảng 15-8 trở đi. Ông Nguyễn Tất Thắng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết như vậy. Ông Thắng cũng nói lịch nhập học năm nay sẽ có nhiều thay đổi tùy theo từng địa phương. Với các địa phương khu vực miền núi, lịch khai giảng sẽ sớm hơn nữa nhằm bù thời gian nghỉ vụ mùa và lễ mừng lúa mới của đồng bào.

* Gia Lai: Nghỉ hè từ 31-5, dự kiến đầu tháng tám tựu trường. Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai Nay Tuyết cho biết như vậy. Trong đó, các trường ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ tựu trường sớm để dành thời gian hệ thống hóa chương trình, ôn tập kiến thức cho các em bước vào năm học mới.

* Kontum: Nghỉ hè từ 31-5, thời gian tựu trường mỗi nơi mỗi khác. Giám đốc Sở GD-ĐT Kontum Nguyễn Sỹ Thư cho biết ngày 10-8 học sinh các huyện Kon Plong, Tu Mơ Rông sẽ tựu trường, các huyện còn lại tựu trường ngày 25-8.

* Bình Định: Nghỉ hè từ 31-5, tựu trường từ 15-8. Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Văn Quý cho biết như vậy. Từ 15-8 các trường chính thức bước vào năm học mới.

* Phú Yên: Nghỉ hè từ 31-5, dự kiến tựu trường từ 20-8. Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá cho biết đang trình văn bản lên UBND tỉnh xin phép cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở tựu trường vào ngày 20-8.

* Khánh Hòa: Rút ngắn thời gian nghỉ hè khoảng hai tuần. Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa Lưu Quốc Thanh cho biết từ ngày 1-6 các trường trên địa bàn sẽ nghỉ hè. Còn thời điểm khai giảng năm học mới (2008-2009), sở đã có kế hoạch sẽ qui định bắt đầu sớm hơn mọi năm khoảng hai tuần. Dự kiến, các trường công lập sẽ tập trung khai giảng năm học mới vào ngày 22-8 (riêng các trường bán công, dân lập tùy theo điều kiện của từng trường có thể tổ chức khai giảng vào những ngày khác).

* An Giang: Nghỉ hè hai tháng, bắt đầu từ cuối tháng năm. Ông Hồ Việt Hiệp - giám đốc Sở GD-ĐT An Giang - cho biết như vậy. Cũng theo ông Hiệp, ngày 4-8 học sinh các cấp học sẽ tựu trường bắt đầu năm học mới. Sau khi tựu trường, học sinh sẽ có thời gian hai tuần để ôn tập, sau đó bước vào học chính thức.

* Kiên Giang: Học sinh THPT nghỉ hè trước, THCS và tiểu học nghỉ hè sau. Ông Lữ Văn Nhựt - giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang - cho biết hiện bậc THPT đã nghỉ hè, trong khi bậc THCS và tiểu học dự kiến cuối tháng năm mới nghỉ. Ông Nhựt cho biết năm nay là năm học đầu tiên Kiên Giang thực hiện việc tựu trường sớm. Theo đó, ngày 11-8 học sinh các cấp sẽ tựu trường và 18-8 bước vào học chính thức.

* Tiền Giang: Nghỉ hè hai tháng. Ông Trần Thanh Đức - giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang - cho biết dù tăng thời gian nghỉ tết nhưng vẫn đảm bảo thời gian nghỉ hè cho học sinh là hai tháng. Cuối tháng năm học sinh sẽ nghỉ hè, ngày 11-8 sẽ tựu trường và bước vào học chính thức.

* Sóc Trăng: Nghỉ hè như các năm trước. Ông Trần Việt Hùng - giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng - cho biết học sinh sẽ nghỉ hè vào cuối tháng năm và tựu trường vào ngày 25-8. Nhà trường sẽ có một tuần ổn định lớp để đồng loạt khai giảng theo lịch chung vào ngày 5-9. Theo ông Hùng, do Sóc Trăng không bị ảnh hưởng bởi lũ nên không phải học tránh lũ. Hơn nữa, tháng tám là mùa thu hoạch lúa nên việc tựu trường sẽ khó khăn do nhiều học sinh phải phụ giúp gia đình thu hoạch lúa. Mặc dù thời gian nghỉ tết ở Sóc Trăng có nhiều hơn, nhưng do có một tuần dự trữ nên không ảnh hưởng đến chương trình.

* Cần Thơ: Các quận, huyện tự điều chỉnh thời gian tựu trường. Bà Huỳnh Thị Ngô Minh - giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - cho biết ngày tựu trường dự kiến từ 10 đến 20-8 tùy từng quận, huyện. Những huyện vùng ngập lũ như Vĩnh Thạnh, Thốt Nốt, Cờ Đỏ sẽ tựu trường sớm hơn những nơi khác. Các quận, huyện được phép tự điều chỉnh thời gian tựu trường phù hợp với điều kiện của mình, nhưng phải đảm bảo thời gian nghỉ hè hai tháng cho học sinh.

NHÓM PHÓNG VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên