25/10/2014 06:00 GMT+7

Tiêu điểm: Thiếu vốn làm sao hết ngập?

TTO
TTO

TTO - Ông Nguyễn Ngọc Công (Giám đốc Trung tâm Chống ngập nước TP.HCM) cho biết như vậy trong buổi trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 24-10, xung quanh vấn đề chống ngập cho thành phố.

 

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt, Tổng giám đốc Công ty chế tạo máy tự động Việt Cường (TP.HCM) cho rằng nên xã hội hóa việc chống ngập, thay vì sử dụng ngân sách như hiện nay:

>> Ông Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt 

Giải pháp ông Kiệt cho rằng thành phố có thể làm ngay để giảm tình trạng ngập là xây dựng những bể chứa nước mưa tạm thời:

>> Ông Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt 

Kiến trúc sư Bùi Hữu Duy Tân (từng theo học ngành Thiết kế đô thị tại Mỹ) lại cho rằng giải pháp xây những bể chứa là không phù hợp. Ông Tân nói:

>> Ông Bùi Hữu Duy Tân 

Một đứa trẻ đứng lên xe tránh đường ngập trên đường Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân - Ảnh: T.Tùng

Kiến trúc sư Bùi Hữu Duy Tân cũng đưa quan điểm về giải pháp ngắn hạn và dài hạn trong việc chống ngập của thành phố. Ông Tân cũng lưu ý một vấn đề là nên làm sạch đường ống thoát nước để lưu lượng thoát nước được nhiều hơn.

>> Ông Bùi Hữu Duy Tân 

Thiếu một tổng công trình sư

Một kiến trúc sư ở TP.HCM cho rằng các giải pháp tạm thời hiện nay chỉ giống như đang “xức dầu cù là” khi đau bụng chứ không thể trị dứt điểm “căn bệnh”.

Trong khi đó, một chuyên gia của ĐH Bách Khoa TP.HCM nhận định các giải pháp đưa ra đều có tính khả thi nhất định nhưng điều quan trọng là thiếu một tổng công trình sư trong việc chống ngập cho thành phố. Bên cạnh đó, sự thiếu đồng bộ trong phối hợp giữa các nhà chuyên môn cũng chính là nguyên nhân làm công tác chống ngập không thể triệt để, rốt ráo.

Ông Nguyễn Ngọc Công (Giám đốc Trung tâm Chống ngập nướcTP.HCM) cho biết: hồ điều tiết - giải pháp mềm trong chống ngập nước - đã được chỉ đạo xây dựng từ năm 2011 nhưng đến tháng 8-2013 mới được duyệt đề cương:

>> Ông Nguyễn Ngọc Công 

Nhưng, một vấn đề quan trọng mà ông Công trao đổi với Tuổi Trẻ, đó là: "Thiếu vốn thì làm sao hết ngập?". Ông Công nói: 

>> Ông Nguyễn Ngọc Công 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên