23/09/2014 18:40 GMT+7

Tiêu điểm chiều: ​Phương án kỳ thi quốc gia phù hợp thế giới

TTO
TTO

TTO - Sáng nay 23-9, Bộ GD-ĐT giải trình với Ủy ban Văn hóa giáo dục Quốc hội về những thắc mắc của dư luận xung quanh việc sẽ triển khai phương án một kỳ thi quốc gia.

TĐC 23-9: Phương án kỳ thi quốc gia phù hợp thế giới

Phương án kỳ thi quốc gia phù hợp thế giới

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng phương án một kỳ thi phù hợp với xu thế chung của các nước trên thế giới hiện nay.

>> Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 

Học sinh khối 12 Trường THPT Nhân Việt, TP.HCM thực hiện khảo sát về các phương án của kỳ thi quốc gia do nhà trường tổ chức cuối tháng 7-2014 - Ảnh: B.H.

Về đề thi, bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng đề phải đáp ứng 4 yêu cầu về mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao:

>> Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 

Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng Phùng Văn Hùng bày tỏ sự băn khoăn và trình bày những hệ lụy về việc tại địa phương không có cụm thi:

>> Đại biểu Phùng Văn Hùng

Trả lời vấn đề này, bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng:

>> Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 

Đại biểu Quốc hội Thanh Hoá Lê Minh Thông yêu cầu bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm rõ thêm vấn đề kết quả tốt nghiệp lớp 12 chiếm tỉ lệ bao nhiêu % trong việc xét tuyển công nhận tốt nghiệp và đại học:

>> Đại biểu Lê Minh Thông

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời:

>> Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định việc đổi mới dạy và học, phương pháp thi, đánh giá phải ngày một tốt hơn và sẽ không để học sinh nằm ngoài việc đổi mới này:

>> Bộ trưởng Phạm Vũ Luận 

Đà Nẵng cấm bán xăng Mogas 92 từ 1-11

Từ ngày 1-11-2014, tất cả 95 cây xăng trên địa bàn Đà Nẵng sẽ không được phép bán xăng Mogas 92 mà thay thế bằng việc bán xăng E5 RON 92 và vẫn lưu hành song song xăng Mogas 95.

Từ ngày 1-11-2014, 95 cây xăng trên địa bàn Đà Nẵng sẽ không được phép bán xăng Mogas 92

Khẩn trương truy bắt kẻ hành hạ bé trai trong khách sạn

Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Sơn, kẻ trực tiếp gây nên những thương tích cho cậu bé câm điếc 14 tuổi.

​Cắt hợp đồng cô giáo đánh học sinh nhập viện

Bé Nguyễn Hoàng Như N. (2 tuổi) được mẹ đưa vào lớp do cô giáo Nguyễn Thị Minh Duyên phụ trách. Lúc bé N. quấy khóc, cô Duyên đã dùng ca nhựa đánh vào đầu bé N. Giáo viên này đã bị cắt hợp đồng giáo viên.

Xe 10 tấn chở 42 tấn, tài xế trốn vào nhà vệ sinh

Trưa 23-9, sau gần 2 giờ lẩn trốn, tài xế xe ben chở quá tải trên Quốc lộ 14B, đoạn qua huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã ký vào biên bản xử phạt hành chính. 

Xe chở quá tải, tài xế trốn trong nhà vệ sinh

Quốc tế

Kinh tế Ukraine trượt tới rìa vực thẳm

Theo giới chuyên gia tài chính quốc tế, không chỉ đối mặt với nguy cơ mất miền đông, nền kinh tế Ukraine đang tiến sát đến bờ vực của sự sụp đổ hoàn toàn.

Trung Quốc công khai bán dụng cụ tra tấn

Báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) cáo buộc các công ty tại Trung Quốc vi phạm luật nhân quyền châu Á và châu Phi khi chế tạo và xuất khẩu các dụng cụ tra tấn. 

Các công ty Trung Quốc quảng bá sản phẩm trực tuyến - Ảnh: AI

Máy bay, tên lửa Mỹ ồ ạt tấn công IS tại Syria

Quân đội Mỹ cùng các đồng minh Ả Rập chiều tối 22-9 đã bắt đầu không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) trên lãnh thổ Syria. 

Chiến đấu cơ Rafale của Pháp trong một đợt không kích nhắm vào nhóm IS - Ảnh: Reuters

 

Thể thao

Thể thao VN đoạt thêm 2 huy chương đồng ở Asiad 17

Võ sỹ wushu Nguyễn Thanh Tùng và ba VĐV đấu kiếm là Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh mang về cho thể thao VN 2 huy chương đồng ở ngày thi đấu, hôm nay 23-9.

Các thành viên đội đấu kiếm nội dung ba cạnh đồng đội nam của VN đoạt HCĐ. Ảnh: Quang Thắng

Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên kết thúc đợt bơi vòng loại nội dung 400m hỗn hợp nữ ở vị trí thứ 7, sẽ góp mặt ở đợt bơi chung kết.

Ivanovic có danh hiệu thứ tư trong năm 2014

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic đánh bại đối thủ ngời Đan mạch Caroline Wozniacki 2-0 để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pan Pacific Open được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản).

Văn hóa giải trí

VTV3 nhận sơ sót vụ thí sinh Vua đầu bếp chặt đầu ba ba

Ông Lại Văn Sâm - Trưởng ban Thể thao – Giải trí và Thông tin kinh tế VTV3 nói với Tuổi Trẻ "đây là một sơ sót trong kiểm duyệt hình ảnh", khi đề cập những ý kiến tranh luận sau chuyện thí sinh chặt đầu con ba ba trên VTV3 trong chương trình Vua đầu bếp: Masterchef Vietnam. 

Thí sinh Khánh Phương  - Ảnh chụp màn hình

Dấu ấn Phan Đinh Tùng

Số 14 của chương trình Dấu ấn sẽ đến với khán giả vào ngày 4-10 tới với giọng ca chính là ca sĩ Phan Đinh Tùng. Đây cũng là liveshow đánh dấu 10 năm Phan Đinh Tùng hát solo.

Nhạc kịch Lion King lập kỷ lục doanh thu 6,2 tỉ USD

Với doanh thu hơn 6,2 tỉ USD tại các phòng vé, vở nhạc kịch Lion King đánh dấu mức lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử ngành công nghiệp giải trí Mỹ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên