20/09/2014 17:34 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: 30 website của chính phủ bị chiếm quyền 20 ngày

TTO
TTO

TTO - Đây thực sự là con số đáng báo động - ông Trần Quang Chiến, giám đốc điều hành SecurityDaily đã trao đổi với Tuổi Trẻ như vậy.

TĐC 20-9: 30 website của chính phủ bị chiếm quyền 20 ngày

Theo thống kê của Công ty an ninh mạng SecurityDaily, chỉ trong nửa đầu tháng 9-2014, tổng cộng 1039 website của Việt Nam đã bị tấn công.

 

Theo ông Trần Quang Chiến, giám đốc điều hành SecurityDaily, 30 website của chính phủ bị chiếm quyền điều khiển trong gần 20 ngày thực sự là một con số đáng báo động đối với công tác an toàn bảo mật thông tin của chính phủ và nếu còn tiếp diễn sẽ có thể để lại nhiều hậu quả khôn lường.

Ông Chiến cho biết thêm:

>> Ông Trần Quang Chiến

Các nhóm tin tặc thực hiện các cuộc tấn công này chủ yếu đến từ nước ngoài:

>> Ông Trần Quang Chiến

Lợi dụng những lỗ hỏng bảo mật này để đưa vào những đường link xấu; đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng là việc mà hacker đã làm:

>> Ông Trần Quang Chiến

Với tình hình trên, các chuyên viên quản trị website cần phải có sự đánh giá lại mức độ bảo mật cũng như phát hiện kịp thời các lỗ hỏng để khắc phục nhanh chóng.

>> Ông Trần Quang Chiến

Dự báo về tình hình an ninh website trong thời gian tới, ông Chiến cho biết:

>> Ông Trần Quang Chiến

Trong nước

Bắt tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma Nguyễn Minh Hùng

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Hùng - chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP VN pharma đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam ngày 19-9.

Ông Nguyễn Minh Hùng. Ảnh - Website của Công ty CP VN Pharma

Các trường xác định môn thi tuyển sinh trước 15-10

Đó là nội dung công văn ngày 19-9 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước về việc tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2015.

Quốc tế

Ông Sarkozy tuyên bố trở lại chính trường

Cựu tổng thống Nicolas Sarkozy ngày 19-9 nói ông sẽ trở lại với chính trường để hỗ trợ cho đảng bảo thủ ở Pháp. Tuyên bố của ông Sarkozy diễn ra vào lúc Đảng Xã hội cầm quyền của Tổng thống Francois Hollande đang gặp nhiều rạn nứt.

Ông Nicolas Sarkozy - Ảnh: wikipedia.org

Kiev và quân ly khai ký ghi nhớ hòa bình

Chính quyền Kiev và các tay súng ly khai Ukraine đã ký kết một thỏa thuận nhằm tạo ra một khu vực phi quân sự tại miền đông đất nước sáng nay 20-9. Ông Kuchma cho biết cả hai bên đều đồng ý ngừng sử dụng vũ khí và thu dọn các pháo binh hạng nặng để tạo ra vùng phi quân sự.

Mỹ và Canada chặn máy bay chiến đấu Nga ngoài khơi Alaska

Tám máy bay chiến đấu của Nga bay vào “vùng nhận dạng phòng không”(ADIZ) của Mỹ gần Alaska đã bị các máy bay của Mỹ và Canada chặn lại. Thiếu tá Michael Jazdyk, người phát ngôn của Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) nói các máy bay chiến đấu của Mỹ ngăn các máy bay của Nga lại ở vùng trời cách bờ biển Alaska 55 hải lý (101 km), vào tối ngày 16-9.

Một chiếc F-22 của Mỹ (phía ngoài) chặn máy bay ném bom chiến lược Bear của Nga, ảnh do Bộ quốc phòng Mỹ cung cấp - Ảnh: reddit.com

Thể thao

Nguyễn Hoàng Phương mang về chiếc huy chương bạc cho VN

Sáng nay, vận động viên Nguyễn Hoàng Phương đã mang về huy chương bạc nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam cho đoàn thể thao VN trong ngày thi đấu đầu tiên của Asiad Incheon 17.

Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương trên bục nhận HCB. Ảnh: N.K

HLV Inzaghi: "Trước Juventus, AC Milan không có gì để mất"

HLV Filippo Inzaghi của CLB AC Milan tỏ ra rất tự tin trước trận cầu đinh của vòng 3 Serie  A khi gặp Juventus vào lúc lúc 1g45 rạng sáng mai 21-9. Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+phái mạnh.

Arsenal và Liverpool cùng thắng

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán vòng 5 Giải ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này, Arsenal sẽ có 3 điểm trước Aston Villa và Liverpool sẽ hạ West Ham.

Aston Villa tiếp Arsenal (lúc 21g00 tối nay, trực tiếp trên K+ phái mạnh, SCTV15, HTV thể thao, Bóng đá TV, VTC3).

Aston Villa đã có một khởi đầu tuyệt vời đầu mùa giải khi hạ Liverpool ngay tại Anfield. Trong khi đó, Arsenal đã thất bại ở Champions League trên sân của Borussia Dortmund. Dù vậy, Arsenal sẽ trở lại Premier League với chiến thắng, bất chấp Villa chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn.

Newcastle gặp Hull (lúc 21g00 tối nay, trực tiếp trên Thể thaoTV).

Newcastle đang ở cuối bảng nên HLV Alain Pardew đang lâm nguy. Pardew sẽ đối mặt với người đồng nghiệp Steve Bruce của Hull, người mà giới truyền thông đồn đại sẽ thay Pardew ở Newcastle.

West Ham United tiếpLiverpool (lúc 23g30 tối nay, trực tiếp trên K+ phong cách, SCTV15, HTV9, Bóng đá TV, VTC1).

West Ham thích óng đá tấn công trong khi Liverpool đã có khởi đầu mùa giải cũng chơi tấn công. Dù vậy, Liverpool là đội nhỉnh hơn.

Văn hóa giải trí

Bước nhảy hoàn vũ nhí: 6 thí sinh vào Chung kết

6 gương mặt là những ứng cử viên cuối cùng cho chức Quán quân mùa đầu tiên của chương trình Bước nhảy hoàn vũ nhí đã lộ diện sau đêm bán kết vừa diễn ra tối 19-9. Đó là: Khôi Nguyên, Yến Nhi, Linh Hoa, Bảo Ngọc, Minh Quân và Minh Khang.

Cùng nhau toả sáng: Quang Bảo, Thảo Nhi, Quang Đại dừng bước

Với chủ đề Giới trẻ, các đội thi của chương trình Cùng nhau toả sáng đã mang đến nhiều tiết mục vui nhộn, thú vị.

Tôi toả sáng: Justatee và Trịnh Thăng Bình cùng toả sáng

Justatee, Trịnh Thăng Bình cùng dàn khách mời là ca sĩ Chi Pu, Gil Lê, Miu Lê, Tâm Tít, Phương Ly, Hòa Minzy, Quân Rapsoul, BigDaddy, Touliver, Phở, Soobin, nhạc sĩ Phạm Hoàng Duy,… sẽ có 1 đêm nhạc với nhiều sự kết hợp thú vị trong chương trình Tôi toả sáng, diễn ra lúc 20g tối nay 20-9, THTT trên kênh VTV9.

Trịnh Thăng Bình và Justatee 

Xem Hôn nhân tiền định trên HTV2

Bộ phim Hôn nhân tiền định sẽ bắt đầu lên sóng HTV2 từ ngày 22-9 trong khung 19g thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên