17/12/2005 05:23 GMT+7

Có ông già Noel!

THANH TRÚC
THANH TRÚC

TT - Đối với trẻ em trên toàn thế giới, ông già Noel là “người bạn lớn” có thật và rất gần gũi, luôn xuất hiện trong đêm Giáng sinh để trao quà cho những trẻ em ngoan. Hẳn không có người lớn nào, dù chỉ là vô tình, muốn làm tổn thương niềm tin thiêng liêng ấy của trẻ thơ.

Vì vậy phụ huynh của các em học sinh lớp 1 Trường tiểu học Richland, ngoại ô thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ) đã nổi đóa khi một giáo viên dạy nhạc nói với học sinh rằng trên đời này chẳng có ông già Noel nào hết!

Họ phẫn nộ nói: “Rất khó gầy dựng lại niềm tin ở một đứa trẻ sáu tuổi khi niềm tin đó đã bị lung lay. Nói không có ông già Noel là đã gây tổn hại nghiêm trọng đến tâm hồn non nớt của các em”.

Để xoa dịu căng thẳng, người phát ngôn của trường phải đưa ra thông báo rằng ông già Noel đã nghe tin về sự việc này. Ông liên lạc với thầy giáo, nhờ truyền lại thông điệp đến các học sinh rằng ông luôn sống mãi và sẽ đến thăm các em vào ngày lễ Giáng sinh như vẫn làm hằng năm.

Cứ đến mùa Giáng sinh, nhiều bậc cha mẹ người Mỹ phải vượt hàng trăm cây số đến thị trấn Santa Claus, thuộc tiểu bang Indiana để gửi thư về cho con mình. Tấm thiệp Giáng sinh, một lá thư hay món quà đóng dấu bưu điện gửi đi từ Santa Claus (nghĩa là của ông già Noel) sẽ là niềm vui bất tận cho con trẻ!

Con dấu ấy còn đáng giá hơn cả những món quà đắt tiền bởi nó xác nhận với các em một điều: “Phép mầu sẽ đến với những ai biết tin vào nó. Ông già Noel là có thật và chính ông gửi thư này cho các em”.

Để ấn tượng về ông già Noel luôn đẹp và mới lạ, hằng năm chính quyền thị trấn Santa Claus lại tổ chức cuộc thi thiết kế con dấu bưu điện dành cho trẻ em. Mẫu đẹp nhất của từng năm sẽ được chọn làm con dấu bưu điện chính thức trong năm đó, độc quyền của thị trấn Santa Claus và chỉ có hiệu lực từ ngày 1 đến 24-12. Sau ngày lễ Noel, con dấu sẽ được đưa vào trưng bày trong “Đại sảnh danh vọng” của thị trấn, cùng với các con dấu của những năm trước.

Người lớn phải có trách nhiệm, nếu không muốn nói là nghĩa vụ, bảo vệ và xây dựng những giấc mơ trong veo ấy ở trẻ em. Thật ra ở nhiều nơi trên thế giới, người lớn vẫn luôn bằng cách này hay cách khác xây dựng hình ảnh ông già Noel thật đẹp và gần gũi trong mắt trẻ thơ. Để rồi hằng năm khi mùa Giáng sinh đến, trẻ em lại háo hức lấy giấy bút viết “Kính thưa ông già Noel...”.

THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên