19/05/2008 18:52 GMT+7

Thực phẩm phòng chống ung thư

 KHỔNG THU HÀ (Theo FF) 
 KHỔNG THU HÀ (Theo FF) 

TTO - Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây chết người. Chính vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy phòng tránh và ngăn ngừa ung thư bằng cách thu nạp các loại “thực phẩm chức năng” sau đây:

NS5eL35W.jpgPhóng to
TTO - Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây chết người. Chính vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy phòng tránh và ngăn ngừa ung thư bằng cách thu nạp các loại “thực phẩm chức năng” sau đây:

1. Trái bơ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong trái bơ có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, betacrotene, vitamin C, folate, vitamin E và chất béo chưa bão hòa, rất có lợi cho sức khỏe.

Hơn thế nữa, theo kết quả của cuộc khảo cứu năm 2007 tại Trường đại học Ohio (Mỹ) đã cho thấy trái bơ có thể loại bỏ cũng như ngăn ngừa được các tế bào gây ung thư.

2. Bông cải xanh và bắp cải

Các loại rau xanh thuộc họ cải như bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ) và bắp cải có chứa một lượng lớn chất isothiocyanates và indole - 3 có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Theo các chuyên gia nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu ung thư New York, việc ăn sống ba khẩu phần súp lơ xanh hay cải bắp sẽ giúp bạn loại trừ nguy cơ gây ung thư ruột tới 40%.

3. Đu đủ

Đu đủ không chỉ hấp dẫn bạn bởi vị ngon, ngọt, mềm, mát, bổ mà còn giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn. Thêm vào đó, xét về phương diện y học, đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa và axit folic, có tác dụng làm giảm nguy cơ gây ung thư. Chính vì thế, bạn đừng quên bổ sung đu đủ vào thực đơn hằng ngày.

4. Dứa

Theo khuyến cáo từ Viện Chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ, khi ăn trái cây bạn đừng nên lãng quên dứa, bởi bên cạnh vị thơm ngon dứa còn có chứa một lượng lớn vitamin C, có khả năng phòng ngừa căn bệnh ung thư nguy hiểm. Ngoài việc ăn dứa, bạn có thể uống nước ép dứa hay nước ép từ lá dứa.

5. Tỏi và hành

Tỏi và hành không chỉ là những loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn mà nó còn được xem như một loại thực phẩm “chức năng” có công dụng chữa được nhiều loại bệnh, một trong số đó là có khả năng ngăn ngừa xuất hiện tế bào gây ung thư, đặc biệt là phòng được căn bệnh ung thư ruột và ung thư dạ dày.

Cho nên mỗi ngày bạn nên nhai sống vài nhánh tỏi sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, khi chế biến món ăn bạn đừng quên thêm tỏi và hành như những gia vị chính của món ăn.

6. Cải xoăn

Trong cải xoăn có chứa thành phần chất nitrogen, isothiocyanates, phytochemicals, có khả năng “chiến đấu” với tế bào gây ung thư.

7. Khoai lang

Khoai lang tưởng chừng như một món ăn rất dân dã, bình dị tuy nhiên nó lại có những công dụng chữa bệnh thật tuyệt vời. Ngoài chức năng có thể chữa trị chứng táo bón khó chịu, nó còn có chứa betacrotene, vitamin C và axit folic, giúp bảo vệ DNA trong nhân tế bào, có khả năng ngừa ung thư.

8. Nho, cam và trái cây thuộc họ cam quýt nói chung

Do những loại trái cây này có chứa lượng lớn vitamin C, betacrotene, axit folic nên chúng chính là “khắc tinh” của các căn bệnh ung thư.

9. Đậu phụ

Đậu phụ có chứa estrogen có thể bảo vệ bạn khỏi căn bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

10. Cà chua và súp lơ

Một nghiên cứu gần đây do các chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu dinh dưỡng đã cho thấy rằng ăn cà chua kết hợp với súp lơ bạn sẽ loại trừ được nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng xin nhấn mạnh thêm, nên ăn kết hợp cà chua và bông cải xanh thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn so với việc ăn riêng lẻ.

11. Táo

Trong táo có chứa chất chống ung thư sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi ăn táo bạn nên chú ý ăn cả vỏ táo bởi chất chống ung thư tập trung phần lớn ở vỏ táo. Việc ăn táo nhiều tỉ lệ thuận với việc giảm được nguy cơ mắc các căn bệnh gây ung thư gan, ruột, vú.

 KHỔNG THU HÀ (Theo FF) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên