28/02/2013 08:00 GMT+7

Muỗi tấn công khu dân cư

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Hơn một tháng nay, nhiều khu dân cư ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) muỗi xuất hiện dày đặc khiến người dân lo sợ dịch sốt xuất huyết tái phát.

Chiều 25-2, khi chúng tôi đến khu phố 3, P.Bình Hưng Hòa, chị Trần Thị Cẩm đang dùng khò lửa để đuổi muỗi dưới gầm giường. Muỗi lao đầu vào lửa nổ lách tách và bay tán loạn ra ngoài.

AYDAn5hY.jpgPhóng to

Chị Cẩm ngụ ở khu phố 3, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân dùng khò lửa đuổi muỗi trong nhà - Ảnh: Đức Phú

Ở khu phố 3, P.Bình Hưng Hòa, đi đâu người dân cũng bàn tán, bày nhau cách chống muỗi. Ông Đặng Việt Bắc - phó ban điều hành khu phố 3 - cho biết: “Muỗi nhiều kinh khủng. Cả khu phố ai cũng căng sức ra để diệt muỗi. Nhà tôi mỗi ngày xịt một bình thuốc diệt muỗi nhưng muỗi vẫn bay ào ào vào nhà. Có đêm hai cha con tôi bật quạt ngủ thì muỗi bay nhiều quá đụng vào cánh quạt chết cả nắm”.

Đại diện UBND P.Bình Hưng Hòa cho biết muỗi xuất hiện nhiều là do việc chặn dòng để thi công dự án kênh Tham Lương - Bến Cát. Khi chặn dòng, nước tù đọng kết hợp với lục bình tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi. Trước Tết Nguyên đán, phường kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận phun thuốc diệt muỗi theo định kỳ. Tuy nhiên, do lượng thuốc có hạn và hiệu quả cũng chưa cao nên muỗi tiếp tục phát triển.

Cũng theo vị đại diện UBND P.Bình Hưng Hòa, muỗi ở khu vực này là muỗi cỏ, phường chưa phát hiện loại muỗi gây bệnh sốt rét. Trước mắt, phường sẽ tiếp tục vớt lục bình dưới rạch Cầu Bưng và tăng cường phun thuốc để hạn chế sự sinh sôi của muỗi.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khu dân cư Muỗi