05/08/2011 18:01 GMT+7

Phát hiện hàng chục tấn chất thải nguy hại

ANH THOA
ANH THOA

TTO - Sáng 5-8, Cảnh sát môi trường Bình Dương đã kiểm tra Công ty TNHH Nan Pao Resins Việt Nam (chuyên sản xuất keo làm giày, nhựa PU, tại KCN Sóng Thần II, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

cMzlfmSb.jpgPhóng to
Cảnh sát môi trường kiểm tra hệ thống xử lý nước thải

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện hàng chục tấn chất thải nguy hại gồm hộp mực in, keo phế phẩm quá hạn sử dụng được chứa trong các phuy sắt và thùng nhựa (loại 200 lít và loại 20 lít)… để ngoài trời, không mái che. Điều đáng nói là nhiều hóa chất độc hại này vương vãi và chảy tràn lan ra môi trường.

Theo tường trình của tổng giám đốc Huang Chin Keng, số lượng loại chất thải này khoảng 30 tấn. Ngoài ra còn có các thùng đựng sơn thải, bao bì đựng sơn, dung môi, bóng đèn… không được thu gom đúng quy định.

Bên cạnh chất thải rắn, công ty này còn có hai lò hơi với tổng công suất 6 tấn/giờ nhưng không có hệ thống xử lý khí thải. Mùi hóa chất nồng nặc phát tán ra môi trường.

F9jQFJvn.jpgPhóng to
Tiến hành lấy mẫu nước thải
ooi1H6Re.jpgPhóng to
Các thùng chất thải nguy hại
vKNZbbAD.jpgPhóng to
Nước thải sản xuất sau khi xử lý đạt loại B tràn ra môi trường

Khi tiến hành kiểm tra hệ thống nước thải, cảnh sát môi trường còn phát hiện nước thải của công ty này chảy tràn ra môi trường, trong khi đó nước thải sinh hoạt không được thu gom xử lý mà xả thẳng ra khu xử lý nước thải của KCN Sóng Thần. Đoàn đã lấy hai mẫu nước thải để tiến hành phân tích mức độ ô nhiễm.

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên