19/11/2010 11:14 GMT+7

Sông Thames bị chê bẩn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Con sông Thames nổi tiếng của Anh đã "được" đưa vào danh sách 5 con sông bẩn nhất nước Anh và Xứ Wales trong một cuộc bình chọn trên mạng do các nhóm môi trường ở Anh phát động.

Cuộc bình chọn nằm trong chiến dịch "Những con sông của chúng ta", thu hút sự tham gia của hàng ngàn người. Theo những người bình chọn, sông Thames đã bị ô nhiễm nặng do chất thải từ đường phố.

oD4vp5rn.jpgPhóng to
Con sông Thames nổi tiếng của Anh vừa bị đưa vào danh sách 5 con sông bẩn nhất nước Anh và Xứ Wales -Ảnh: travelblog.viator.com

"Rác rưởi và ô nhiễm ở vài khúc sông đã phá hủy toàn bộ vẻ đẹp con sông. Thật đáng buồn", một người bình chọn phát biểu trên trang web ourrivers.org.uk. Ngoài ra bờ sông cũng bị xói mòn và lối đi dọc bờ sông "rất tệ".

Trước đó, một báo cáo của Cơ quan môi trường Anh hồi đầu tháng 11 cho biết trong số các con sông ở Anh và Xứ Wales, có đến 72% sẽ không đạt được mục tiêu các dòng sông sạch của châu Âu. Theo đó, đến năm 2015, toàn bộ sông ở châu Âu sẽ đạt chuẩn "tốt" hoặc "tốt hơn".

"Chúng tôi biết sức ép mà các dòng sông đang đối mặt, nhưng Cơ quan môi trường cần điều tra nguồn gốc khiến các sông ô nhiễm và giải quyết chúng triệt để. Họ cần làm việc với các nhà môi trường, các nông dân, chủ đất, những người câu cá và các nhóm lợi ích khác để đảm bảo môi trường khỏe mạnh cho các loài sống dựa vào các con sông" - một người phát ngôn của chiến dịch "Những con sông của chúng ta" nói.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên