31/01/2016 17:16 GMT+7

​Miền Bắc xuất hiện đợt rét hại, có khả năng xuất hiện băng giá

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Bộ phận không khí lạnh  tăng cường ảnh hưởng đến miền Bắc từ đêm 31-1 sẽ khiến các tỉnh từ miền Bắc đến Thừa Thiên - Huế xuất hiện rét đậm (nhiệt độ thấp hơn hoặc bằng 15 độ C), rét hại (nhiệt độ thấp hơn hoặc bằng 13 độ C) từ ngày 1 đến 7-2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ được dự báo khoảng 10-12 độ C, vùng núi khoảng 4-7 độ C. Riêng trong các ngày 2 và ngày 3-2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ C.

Dù đây là một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhưng Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết mức độ gây rét ở miền Bắc của đợt không khí lạnh này không mạnh như đợt không khí lạnh gây băng tuyết và nhiệt độ dưới không độ C nhiều nơi từ 23 đến 29-1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở miền Bắc tiếp tục có mưa và mưa nhỏ. các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 1-2 có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Đợt không khí lạnh cũng gây gió mạnh trên khắp biển Đông, rất nguy hiểm cho tàu thuyền. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm 31-1 có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Từ 1-2, khu vực giữa biển Đông và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-4m.

Từ 1-2 vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên