26/01/2016 07:52 GMT+7

Tổ chức Động vật châu Á giúp bảo tồn voi tại Đắk Lắk

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TT - Sáng 25-1, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã có buổi làm việc với Tổ chức Động vật châu Á (AAF) về công tác bảo tồn voi tại tỉnh này.

Tại buổi làm việc, TS David Neale, giám đốc phụ trách quyền lợi động vật AAF, cho biết tổ chức này sẽ hỗ trợ, cứu hộ và chăm sóc voi tại Đắk Lắk thông qua các chương trình cụ thể trong năm 2016.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với AAF, tổ chức hội thảo quốc tế về công tác bảo tồn voi và tham gia cứu hộ một số voi nhà của các hộ gia đình không còn khả năng nuôi dưỡng về Trung tâm bảo tồn voi tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk).

Theo thống kê của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, hiện số lượng voi hoang dã tại tỉnh này còn 80-100 con và đang có xu hướng giảm do diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp, nạn săn bắt giết hại voi lấy ngà và làm đồ trang sức, mỹ nghệ...

Trong khi đó, số lượng voi nhà còn 43 con, giảm trên 90% so với năm 1980. Đặc biệt 20 năm trở lại đây, voi nhà tại Đắk Lắk không sinh sản do các hộ gia đình nuôi độc lập, không cho voi cái và voi đực gặp nhau để giao phối.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên