19/08/2015 13:52 GMT+7

​40 tấn cá chết trắng hồ Mexico

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Mexico đang mở cuộc điều tra sau khi cá chết hàng loạt phủ trắng hồ Cajititlan, gần TP Guadalajara. Số cá chết đến thời điểm này lên đến hơn 40 tấn.

Cá chết nổi kín mặt hồ Cajititlan, bang Jalisco, Mexico - Ảnh: news.cn

Theo báo chí địa phương, đến nay ngư dân đã vớt lên bờ ít nhất 40 tấn cá popoche chub (một loài cá nước ngọt). Một quan chức địa phương nói cá chết là "hiện tượng tự nhiên, mang tính chu kỳ" xảy ra vào mỗi mùa mưa. 

"Đây là hiện tượng tự nhiên mang tính chu kỳ. Nó xảy ra hàng năm và các loài khác không bị ảnh hưởng", quan chức tên Ismael del Toro nhấn mạnh, BBC ngày 18-8 trích đăng.

Một quan chức khác tên Erik Tapia thì cho rằng cá chết có thể do "quá tải" dân số, do không có loài nào ăn thịt chúng và chúng cũng không phải thức ăn của con người.

Tuy nhiên, các quan chức khác cũng như nhà chức trách bang cho rằng cá chết do công tác quản lý hồ yếu kém.

Hiện họ đang điều tra khả năng một nhà máy xử lý nước thải đã không lọc nước thải thích hợp, khiến lượng oxy trong nước giảm dẫn đến cá chết hàng loạt.

Số cá chết lên đến hơn 40 tấn - Ảnh: news.cn
Cá chết đang được thu gom và xử lý hôm 17-8 - Ảnh: AP
Các ngư dân đi gom cá chết. Hiện nhà chức trách đang điều tra xem cá chết có phải do lỗi của một nhà máy xử lý nước thải hay không - Ảnh: news.cn
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên