09/05/2015 17:51 GMT+7

Sài Gòn đang mưa chuyển mùa

QUANG KHẢI - YẾN TRINH
QUANG KHẢI - YẾN TRINH

TTO - Theo ông Đặng Văn Dũng, phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hiện mưa đã xuất hiện tại nhiều tỉnh Nam bộ nhưng chưa đều.

Một số ôtô phải mở đèn để chạy - Ảnh: Yến Trinh
Mưa lớn chiều 9-5 ở TP.HCM, một số xe lớn phải mở đèn để chạy - Ảnh: Yến Trinh

* Mưa ở một số khu vực tại TP.HCM

Mưa ở thời điểm này được gọi là mưa chuyển mùa. Mùa mưa tại Nam bộ sẽ bắt đầu từ giữa tháng 5 trở đi.

Các tỉnh thành có mưa trước là các tỉnh ven biển miền Tây như Cà Mau, Kiên Giang và phía bắc miền Đông Nam bộ như Bình Phước, sau đó lan dần ra các tỉnh khác.

Cũng theo ông Dũng, do ảnh hưởng của cơn bão Noul (phía đông Philipines) và rãnh thấp nên từ đầu tuần tới sẽ có sự xuất hiện gió tây nam ở tầng cao, vì vậy mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn.

“Những cơn mưa trong giai đoạn chuyển mùa và đầu mùa thường kèm theo lốc xoáy, sấm sét và cả mưa đá nên cần đề phòng”, ông Dũng lưu ý.

Giải thích hiện tượng thời tiết nóng hầm hập những ngày qua dù nhiệt độ không cao bằng cao điểm mùa khô, ông Dũng cho rằng do nắng kéo dài liên tục nhiều ngày (nhiệt độ duy trì 35-36oC), cộng với độ ẩm không khí tăng nên gây cảm giác ngột ngạt.

Đặc điểm thời tiết này thường xảy ra ở giai đoạn chuyển mùa.

* Khoảng 14g20 chiều nay 9-5, một cơn mưa bất ngờ đổ xuống một số khu vực tại TP.HCM. Sau những ngày nắng nóng, cơn mưa kéo dài khoảng 40 phút làm không khí dịu mát hơn.

Mưa khiến người đi đường không kịp đối phó. Tại đường Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa (Q.Phú Nhuận và Q.Tân Bình), nhiều người tấp vào các lề đường, vỉa hè mua áo mưa.

Mưa cũng gây ngập nhẹ ở con hẻm 90 đường Trần Văn Ơn (Q.Tân Phú), kèm theo nước cống tràn ra gây mùi hôi thối. Một số người dân sống trong hẻm tranh thủ hứng nước mưa trước hiên để rửa xe máy.

 

QUANG KHẢI - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thời tiết Nam bộ