23/06/2010 05:07 GMT+7

Cyanua trong nước thải vượt 8 lần mức cho phép

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 22-6, ông Nguyễn Văn Lưỡng, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, cho biết cơ quan chức năng đã phân tích mẫu nước thải tại Khu công nghiệp (KCN) Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội). Theo đó, hàm lượng cyanua trong nước thải được lấy tại điểm xả cuối cùng ở trạm xử lý nước thải tập trung của KCN này lên tới 0,56 mg/l, vượt tám lần tiêu chuẩn cho phép.

Theo kết quả phân tích, ngoài hàm lượng cyanua có trong nước thải, nhiều hợp chất oxy hóa sinh học và hóa học như BOD5 và COD cũng vượt 13,5-14,7 lần tiêu chuẩn cho phép. Theo Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội, tại thời điểm tiến hành kiểm tra ở KCN Quang Minh trong tháng 5-2010, đoàn kiểm tra phát hiện trạm xử lý nước thải tại KCN này không hoạt động, miệng cống xả cuối cùng của trạm xử lý vẫn có nước đen, có mùi hôi được xả thẳng ra môi trường.

UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo đình chỉ ngay việc xả thải chưa qua xử lý ra hệ thống thoát nước chung đối với Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Đức (chủ đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Quang Minh) và các doanh nghiệp trong KCN này. Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn chỉ đạo lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Đức và các doanh nghiệp trong KCN Quang Minh để kiên quyết xử lý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên