11/07/2009 11:59 GMT+7

Một phát minh để đời của Michael Jackson

BẠCH NGỌC (Theo Media Bistro)
BẠCH NGỌC (Theo Media Bistro)

TTO - Không chỉ là vua nhạc pop, thiên tài âm nhạc, siêu sao vĩ đại nhất của mọi thời đại…, ở một khía cạnh gai góc khác, Michael Jackson còn được công nhận là một nhà khoa học thực thụ.

3P8gUBOj.jpgPhóng to
Cú nghiêng thẳng người về trước được Michael thực hiện trong single Smooth Criminal và hình chú thích trong báo cáo phát minh do Michael trình bày

Đó chính là “phương pháp và dụng cụ tạo ra ảo giác phản trọng lực” (Method and means for creating anti-gravity illusion) được Viện khoa học Mỹ cấp bằng sáng chế số 5.255.452 do chính Michael đồng phát minh, thiết kế và thử nghiệm thành công với các cộng sự khác là Michael L. Bush và Dennis Tompkins.

Ngoài những phong cách thời trang nổi trội đặc biệt độc đáo, Michael còn chinh phục triệu triệu khán giả khắp nơi trên thế giới với những vũ điệu cực kỳ ấn tượng, hoàn toàn mới mẻ, đòi hỏi rất nhiều công phu mày mò và tập luyện. Trong số đó hấp lực của vũ điệu moonwalk là điều hoàn toàn không cần nhắc đến.

Chưa hết, cú nghiêng thẳng người về trước mà không hề bị chúi ngã dù không hề có bất cứ dụng cụ hỗ trợ sân khấu nào được sử dụng đến, lần đầu được quảng bá rộng khắp trong đĩa đơn thứ 7 "Smooth Criminal" được tung ra vào ngày 24 tháng 10 năm 1988 làm cho mọi người từ kinh ngạc đến thất thần, cho dù là những vũ công “siêu đẳng” nhất.

Tác động thành công trong đoạn video mà Jackson và các vũ công khi thực hiện cú nhảy nghiêng thẳng người về trước trông có vẻ như bất khả thi là nhờ vào việc sử dụng đôi giày được làm bằng kim loại có gắn nam châm bên dưới chân.

nNkcAmT9.jpgPhóng to
Phần đế giày được gọt bớt với bộ phận nam châm được gắn thêm vào

Đó là đôi giày được thiết kế có thêm phần hỗ trợ mắt cá chân với phần đế được gọt bớt nhằm giúp người mang có thể trượt nhẹ nhàng trên những cái chốt đã được cài sẵn bên dưới sân khấu. Đến thời điểm thích hợp những cái chốt này sẽ trồi lên và hít liền vào phần đế tạm thời. Chính điều này cho phép người biểu diễn đổ được cả thân người về phía trước mà không cần giữ trọng tâm cơ thể bị tác động trực tiếp bởi lực hút trái đất ngay dưới chân mình.

2zbrGCLS.jpgPhóng to
Cấu trúc của chiếc giày đặc biệt

Bằng sáng chế cho phát minh này vẫn được công nhận và có hiệu lực kéo dài đến hết tháng 6 năm 2012.

BẠCH NGỌC (Theo Media Bistro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên