05/09/2005 10:09 GMT+7

Visa định cư Úc theo diện vợ chồng

TTO
TTO

TTO - Chồng tôi ở Úc có kết hôn và bảo lãnh một người con gái VN sang Úc sống, nhưng do tính cách không phù hợp nên chồng tôi đã ly hôn với cô ta đến nay đã 5 năm, là cũng đúng thời hạn mà Lãnh sự quán Úc cho bảo lãnh người khác.

tEKkbsT3.jpgPhóng to
TTO - Chồng tôi ở Úc có kết hôn và bảo lãnh một người con gái VN sang Úc sống, nhưng do tính cách không phù hợp nên chồng tôi đã ly hôn với cô ta đến nay đã 5 năm, là cũng đúng thời hạn mà Lãnh sự quán Úc cho bảo lãnh người khác.

Tôi và chồng tôi đám hỏi năm 2004, thì chồng tôi làm giấy bảo lãnh tôi đi diện hôn thê. Và tôi đã được phỏng vấn. Tôi và chồng tôi chứng minh mối quan hệ của chúng tôi ở giấy tờ như là: hóa đơn điện thoại di động và điện thoại nhà của cả 2 vợ chồng đều gọi điện cho nhau, viết thư bằng tay, những hình ảnh của đám hỏi có đầy đủ ba mẹ của chồng tôi về dự và họ hàng bên chồng cũng như mọi người thân và bạn bè của tôi đến dự, vé máy bay chồng tôi bay về và những ngày chồng tôi về thì được đăng ký tạm trú và tạm vắng ở nhà tôi. Nhưng vì chồng tôi chưa hết hạn 5 năm để bảo lãnh nên nhân viên lãnh sự đã từ chối tôi không được bảo lãnh đoàn tụ vì chồng tôi chưa hết hạn 5 năm để bảo lãnh tôi.

Vào đầu năm nay chúng tôi tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn tại VN. Tôi vẫn giữ liên lạc với chồng tôi bằng các hàng ngày vợ chồng tôi đếu nhắn tin và điện thoại cho nhau. Tôi điện thoại sang cho chồng tôi bằng máy di động và số di động nhà của tôi và tôi cũng lấy hóa đơn điện thoại và ngược lại chồng tôi cũng như vậy. Chồng tôi cũng có gọi điện cho tôi bằng thẻ, và đã đem về cho tôi đến hơn 200 cái thể gọi điện thoại. Vợi chồng tôi có nhiều hình ảnh đi chơi cùng gia đình tôi.

Xin cho tôi hỏi: Chồng tôi hết hạn 5 năm vào tháng 11 này, thì sẽ làm đơn bảo lãnh tôi đi theo diện vợ chồng. Sau khi tôi nộp đơn và đầy đủ mọi chứng từ để chứng minh mối quan hệ của vợ chồng tôi, như vậy thì bao lâu sau tôi sẽ được phỏng vấn? Và trường hợp của tôi có gặp khó khăn gì trong lúc phỏng vấn không? Những hình ảnh đám cưới và đám hỏi của tôi đều có 2 bên gia đình chứng kiến, chỉ có đám cưới là ba mẹ chồng tôi không về được. Nếu sau khi tôi phỏng vấn đạt thì bao lâu tôi sẽ được cấp visa vào Úc. Khi đi phỏng vấn tôi có cần đem theo hết hình ảnh để chứng minh không? (vợ chồng tôi có rất nhiều hình ảnh). Và tôi mới kết hôn lần đầu.

- Trả lời của ngài Peter Flierl, phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM:

Đơn xin định cư tại Úc theo diện là vợ chồng hoặc hôn phu hôn thê với công dân Úc hiện nay sẽ được phỏng vấn trong vòng 4 tuần kể từ ngày nộp đơn. Văn phòng chúng tôi cố gắng xét duyệt tất cả các hồ sơ xin visa định cư trong vòng 6 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Để tối thiểu hóa thời gian xét duyệt hồ sơ, đương đơn được khuyến khích nộp tất cả các giấy tờ hổ trợ vào thời điểm nộp hồ sơ.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề hộ chiếu, thị thực... bạn đọc có thể gửi về chương trình "Hỏi & Đáp Xuất Nhập cảnh" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên