18/05/2017 11:40 GMT+7

Thư của người ở trọ tại vùng ven

TƯ NHÀ QUÊ
TƯ NHÀ QUÊ

TTO - Lẽ ra gọi điện thoại, nhưng trong cảnh tuyệt vọng xen lẫn xấu hổ, con chọn cách viết thư, nhờ thằng Tèo mang về gửi ba má. Cho con xin lỗi ba má.

Tụi con rất biết ơn ba má đã muốn anh em con có được cái nhà trú thân. Nhưng cơ hội ấy không còn nữa đâu. Con tính rồi, giờ cộng cả tiền ba má bán đất ở quê, mượn dì Năm với tiền tụi con dành dụm cũng không mua được dăm mét vuông đất ở vùng hẻo lánh của đô thị này.

Chẳng biết từ đâu ra mà họ đồn thổi, nào là huyện lên quận, rồi mấy đại gia tung tin làm dự án để đẩy giá đất lên. Quận hay đô thị gì đó ra sao chưa biết, chỉ chắc chắn rằng con của ba má muôn đời không có miếng đất cắm dùi.

Đau lắm phải không ba má. Chẳng mơ ở phường, ở quận, đã dạt ra vùng ven sống kiếp ở thuê mong một ngày mua được miếng đất cắm dùi. Vậy mà...!

Nghĩ cũng ngộ, té ra từ huyện lên quận hay có cái dự án đô thị gì đó thì mơ ước có miếng đất cắm dùi của những loại người như con của ba má lại xa vời vợi.

Nhưng cũng nói để ba má đừng buồn là người như con của ba má ở chốn đô thị này đông lắm. Họ chen nhau trong những căn trọ ở vùng xa. Giờ thì giá đất ở vùng xa cũng bị thổi lên quá cỡ, không rõ tới đây giá nhà trọ có chạy theo không? Nghĩ mà rùng mình.

Thôi, ba má đừng bán đất dưới quê nữa. Tiền đó đem lên đây chẳng nhằm nhò gì đâu. Chúc ba má khỏe. Trụ ở chốn thành thị không được thì tụi con về quê sống với ba má. Chúc ba má khỏe.

TƯ NHÀ QUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên