07/04/2017 07:59 GMT+7

Mơ ở nhà cấp 4

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Ông cứu tôi với, chuyện khẩn cấp.

- Nói luôn đi.

- Có cách nào để người ta định nghĩa lại khái niệm nhà cấp 4 không?

- Ông có rảnh quá không?

- Tôi như đang sắp chết rồi đây. Bữa nọ hứa với vợ con sẽ sửa lại thành nhà cấp 4 để có chỗ trú khi mùa mưa bão đang đến. Nào ngờ con tôi nó lên mạng, lấy đâu ra cái hình nhà cấp 4 gì đó của con sếp một tỉnh ở miền Đông rồi nói ba ơi, mình làm nhà cấp 4 gần giống vầy cũng được rồi ba.

Chẳng cần nhà tầng hay mái bằng chi cho tốn kém. Con hỏi mẹ, mẹ cũng ưng rồi. Xem xong tôi muốn xỉu luôn! Nói thật, tiền tôi chẳng đủ để làm mấy đoạn hàng rào như cái nhà cấp 4 ấy, chứ nói chi là...

- Ông rối trí đâm ra ngờ nghệch. Có gì đâu, ông nói với vợ con là người ta là nhà cấp 4 kiên cố, chữ cấp 4 được in đậm nên mới có mái ngói, tường sơn nước, xung quanh là sân cỏ, xa xa là tường rào với cổng hoành tráng.

Còn nhà cấp 4 mà ông muốn xây là cấp 4 không in đậm, cũng chẳng kiên cố, chỉ là tường gạch lỗ không có lớp áo, chẳng sơn nước, mái lợp tôn cũ nên có tấm xám tấm đỏ... Giải thích vậy được chưa?

- Lọt lỗ tai. Nhưng khổ quá, sao đã là nhà cấp 4, thuộc hạng bét rồi mà cũng còn có chia tầng chia cấp làm chi cho rách việc. Hú vía.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà cấp 4